Cùng giới showbiz 'tính sổ' cuối năm

31/12/2018 - 13:11

PNO - Cũng như bao người, vào thời điểm sắp kết thúc một năm, những người không lương tháng cũng 'kiểm điểm' thu - chi, lên kế hoạch tài chính cho mình...

Với những gương mặt trong showbiz, “lương tháng” là một khái niệm xa lạ và đây cũng là giới nổi tiếng chi xài hoang phí, thiếu kế hoạch. Dù vậy, vẫn có những ngôi sao chi tiêu hợp lý và khoa học nên sớm có khối tài sản vững chắc. Cũng như bao người, vào thời điểm sắp kết thúc một năm, những người không lương tháng cũng “kiểm điểm” thu - chi, lên kế hoạch tài chính cho mình... 

Hoa hậu Đại dương Đặng Thu Thảo: “Năm 2018 tôi chi vượt kiểm soát”

Khác với nhiều người, hoạt động trong showbiz như chúng tôi thì không có lương tháng, nên bản thân tôi phải tự “thống kê” chi tiêu - thu nhập trong tháng của mình. Làm bao nhiêu, hay chi tiêu hoặc đầu tư gì đó, thường cuối tháng tôi đều ngồi tổng kết chi tiết vào một quyển sổ.

Cung gioi showbiz 'tinh so' cuoi nam

Những ngày cuối năm, nhìn mọi người háo hức chờ thưởng tết, tôi lại giật mình: “Ôi, lại hết một năm rồi sao? Mình đã làm được gì và chưa làm được gì nhỉ, để sang năm mới cố gắng nhiều hơn?”, rồi sau đó sẽ mang sổ ra, tổng kết cuối năm để xem mình đã tích cóp được những gì.

Năm 2018 thu nhập của tôi ổn, cao hơn năm 2017. Có điều chi tiêu thì cũng vượt kiểm soát, nhất là thời điểm cuối năm 2018, tôi thực hiện một kế hoạch lớn của đời mình: lập gia đình. Quả thật là đã có những khoản chi tiêu phát sinh, vì tôi cũng như mọi người, muốn trở thành cô dâu đẹp nhất, đám cưới trọn vẹn nhất. Nhưng nói chung, vấn đề tài chính cho năm 2018, tôi đã đạt được mục tiêu đề ra. 

Dự báo 2019 sẽ là một năm có rất nhiều thay đổi với tôi, vì tôi sẽ chuyển sang kinh doanh. Đây thật sự là một bước thay đổi lớn, một trang mới cho đời mình.  

MC Quang Bảo:  “Năm tới, tôi sẽ chắt bóp để mua... xế hộp”

Từ khi có công ty quản lý riêng, tôi cũng nhận được lương tháng. Do vậy mà năm nay tôi háo hức chờ đợi lương tháng 13 (cười). Với tôi, không phải chỉ vào thời điểm cuối năm tôi mới ngồi thống kê lại chi tiêu, mà tháng nào tôi cũng làm, vì tôi muốn mình phải quản lý tài chính thật tốt. Gần một năm nay, tháng nào tôi cũng tập cho mình thói quen ghi lại thu - chi.

Cung gioi showbiz 'tinh so' cuoi nam

Chính vì có kế hoạch mà năm 2018 này tôi không bị bội chi, chỉ là có nhiều khoản hơn dành cho đầu tư những dự án cá nhân, đi học thêm nhiều thứ để bổ sung kiến thức... Hơn nữa, vì năm nay tôi muốn dành nhiều thời gian cho gia đình và công việc, nên những khoản đã chi, tôi không tiếc. 

Kế hoạch năm 2019 là tôi sẽ tích cóp mua “xế hộp”, nên năm nay tôi sẽ thắt chặt lại nhiều khoản. Ngoài ra vẫn tiếp tục đầu tư cho căn hộ riêng đang trả góp. Về vấn đề thu nhập, tôi theo “bí quyết” là “có ra thì mới có vào”. 

“Nam vương” Cao Xuân Tài: “Thước đo thành công đâu phải là tài chính”

Tôi thì dĩ nhiên không có thưởng tết. Tuy nhiên, tôi cũng không suy nghĩ nhiều về việc đó, vì thật ra điều quan trọng nhất là được làm điều mình thích, và tôi đã có điều ấy.

Cung gioi showbiz 'tinh so' cuoi nam

Thành công lớn nhất của tôi trong năm 2018 không phải về tài chính. Thu nhập trong năm qua chỉ đủ để tôi chi tiêu độc lập. Nhưng thước đo của sự thành công đâu phải tài chính. Tham gia cuộc thi Man of the world 2018 tại Philippines và đoạt giải nhất, coi như sự cố gắng của tôi trong năm qua không hề lãng phí. Cho nên, tiền kiếm được trong năm không cao nhưng với tôi đây là một năm thành công. 

Bản thân tôi cũng không muốn tự tạo áp lực phải kiếm được bao nhiêu tiền trong một năm, tôi chỉ muốn trở thành một người giỏi giang hơn, hoàn thiện hơn. Tôi muốn làm tốt mọi việc mình đang theo đuổi. Tôi vẫn tin tưởng rằng, chỉ cần “bạn theo đuổi sự ưu tú, thành công sẽ theo đuổi bạn”. 

“Miêu nữ” Halle Berry: “Tôi là trùm săn hàng sale, vì sợ bất trắc”

 “Tiền có nhiều tới đâu chỉ là thứ tạm bợ”, đó là cách nghĩ của ngôi sao phim Miêu nữ Halle Berry. Rời thảm đỏ với những bộ cánh lộng lẫy, Halle Berry luôn chọn cho mình phong cách thời trang tối giản. Halle Berry vẫn thường xuyên la cà những tiệm thời trang chỉ để “săn sale” như nhiều chị em phụ nữ khác. 

Cung gioi showbiz 'tinh so' cuoi nam

Halle Berry đã quen với nếp sống tiết kiệm, chắt chiu từng đồng kiếm được. Từ lúc 4 tuổi, Halle Berry đã phải bươn chải kiếm sống cùng chị và mẹ. Tuổi thơ cơ cực vì bị cha ruồng bỏ, sống trong cảnh nhếch nhác luôn là bài học buộc Halle Berry phải ghi nhớ, trân trọng những gì mình có được. Halle Berry chia sẻ: “Tôi tiết kiệm cho tương lai vì không ai biết những điều bất hạnh sẽ xảy ra bất cứ lúc nào. Tôi muốn cuộc sống về già của mình không phải bận tâm chuyện tiền bạc”.

Ngôi sao Ma trận Keanu Reeves: “Tiền là thứ cuối cùng tôi nghĩ đến”

Dễ dàng kiếm được hàng trăm triệu USD từ công việc đóng phim nhưng tài tử nổi tiếng với những phim bom tấn Hollywood như Tốc độ, Ma trận Keanu Reeves có một cuộc sống… chẳng giống ai. 

Cung gioi showbiz 'tinh so' cuoi nam

Keanu Reeves từng chia sẻ: “Tiền là thứ cuối cùng tôi nghĩ đến” vì quả thật, núi tiền chẳng mang đến cho anh hạnh phúc. Anh mất người bạn River Phoenix (23 tuổi) vì sốc ma túy. Chưa nguôi ngoai nỗi đau ấy, Keanu Reeves và bạn gái Jennifer Syme mất đứa con sắp chào đời. Hai năm sau đó, Syme cũng qua đời trong một vụ tai nạn. 

Trải qua quá nhiều bất hạnh, Keanu Reeves chọn cách sống lặng lẽ, cảm nhận ý nghĩa cuộc đời thay vì đắm chìm trong hào nhoáng. Tiền đối với Keanu Reeves chỉ là phương tiện để anh làm việc có ích. Anh chọn trang phục bình dị, đi lại bằng xe bus, đơn giản mọi nhu cầu vật chất. Tiền kiếm được, Keanu Reeves sẵn lòng chia sẻ với những người khốn khó. Nhiều năm qua, anh gửi tặng hàng triệu USD cho các hoạt động từ thiện. 

Lương Hàn- Thiên Anh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI