Công dân có thể thông báo lưu trú qua internet

12/03/2013 - 22:58

PNO - PN - Chiều 12/3, Ủy ban Pháp luật của Quốc hội đã thảo luận về dự thảo Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Cư trú.

Tiếp thu các ý kiến tại phiên họp thứ 15 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Ban soạn thảo đã bỏ quy định xóa đăng ký thường trú đối với các trường hợp bị đi tù, hoặc xuất cảnh từ hai năm trở lên. Đồng thời, dự thảo có bổ sung quy định mới cho phép thực hiện việc thông báo lưu trú bằng hình thức qua điện thoại, hoặc qua mạng internet. Ngoài ra, dự thảo đã bổ sung quy định nghiêm cấm giả mạo điều kiện để được đăng ký thường trú.

Dù vậy, một số ý kiến cho rằng, quy định tại dự thảo vẫn làm sao có lợi cho quản lý và bị rất nhiều người kêu ca là hạn chế quyền của công dân. ĐB Ngô Văn Minh (Quảng Nam) nói: “Các nước người ta sắp bỏ hộ khẩu vì nó đã lỗi thời. Chúng ta cũng phải cân nhắc, suy nghĩ cho thấu đáo”. ĐB Nguyễn Bá Thuyền (Lâm Đồng) tán thành: “Mục đích của quản lý cư trú là theo dõi được con người, nếu đặt điều kiện này, nọ thì thành ra làm khó, gây phiền hà cho dân và có khi còn dẫn tới tiêu cực”.

P. MAI

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI