Công bố hết dịch cúm gia cầm trên cả nước

15/04/2014 - 20:54

PNO - PNO - Chiều ngày 15/4, tại cuộc họp Ban chỉ đạo Quốc gia phòng chống dịch Cúm gia cầm, Cục Thú y (Bộ NN-PTNT) đã công bố hết dịch cúm gia cầm trên cả nước.

edf40wrjww2tblPage:Content

Cong bo het dich cum gia cam tren ca nuoc 

Thực hiện tốt công tác phòng chống, góp phần ngăn chặn dịch cúm gia cầm (ảnh: PNO)

Theo ông Đàm Xuân Thành - Phó Cục trưởng Cục Thú y, trong hai tuần từ 2/4-15/4, các tỉnh cuối cùng là Khánh Hòa, Vĩnh Long, Hà Giang, Bình Thuận và Bến Tre có ổ dịch cũ đều đã qua 21 ngày và không có địa phương nào phát sinh ổ dịch mới.

Tuy nhiên, ông Thành vẫn khuyến cáo, nguy cơ dịch phát sinh và lây lan trong thời gian tới còn rất cao. Vì vậy, các địa phương cần theo dõi cẩn trọng diễn biến của dịch và chủ động tổ chức tiêm vắc xin, phòng chống dịch hiệu quả.

Dịch cúm gia cầm đã bùng phát từ đầu năm tới nay và chủ yếu xảy ra trên đàn gia cầm nuôi tại các hộ gia đình. Ngoài các biện pháp khống chế dịch bệnh trong nước, Bộ NN-PTNT, Bộ Y tế cùng nhiều Bộ, ngành còn phải lên kịch bản để đề phòng, đối phó với cúm A/H7N9, chủng virus hoành hành và cướp đi tính mạng của 70 người Trung Quốc trong hai tháng đầu năm.

Tính tới thời điểm hiện tại, Cục Thú y khẳng định, các đợt kiểm tra đều chưa phát hiện sự tồn tại virus cúm A/H7N9 tại Việt Nam.

Ban chỉ đạo Quốc gia phòng chống dịch Cúm gia cầm sẽ tiếp tục triển khai chương trình giám sát virus cúm A/H7N9 do Tổ chức Nông lương Liên hợp quốc (FAO) tài trợ đến hết tháng 4/2014 và tăng cường năng lực xét nghiệm virus này cho tất cả các Cơ quan thú y vùng.

H.Anh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI