Công an xã thông báo 'có đối tượng bắt có trẻ em' khiến người dân hoang mang

12/07/2017 - 16:45

PNO - Công an xã phát đi thông báo xuất hiện đối tượng bắt cóc trẻ em, trong khi đó Công an huyện cho rằng đây chỉ là tin đồn.

Ngày 11/7 vừa qua, ông Nguyễn Văn Chinh - Trưởng công an xã Kim Sơn (huyện Định Hóa, Thái Nguyên) đã ký ban hành thông báo số 02/TB-CAKS về việc bắt cóc trẻ em. 

Thông báo có nêu rõ: “Hiện nay trên địa bàn huyện Định Hóa (Thái Nguyên) xuất hiện đối tượng bắt cóc trẻ em. Thông thường sẽ có hai đối tượng đi xe máy, mặt bịt khẩu trang đi trước để kiểm tra, thăm dò nếu gặp trẻ em trên đường, hai đối tượng sẽ dùng thủ đoạn dụ dỗ trẻ em nghe theo và có  ôtô con đi sau hai đối tượng bắt cóc trẻ em lên xe và chở đi".

Cong an xa thong bao 'co doi tuong bat co tre em' khien nguoi dan hoang mang
Công an xã thông báo thông tin không có thật gây hoang mang dư luận

Qua đó, Công an xã Kim Sơn thông báo cho toàn thể nhân dân trong xã biết thủ đoạn hoạt động của các đối tượng bắt cóc trẻ em để mỗi gia đình nêu cao tinh thần cảnh giác, quan tâm đến con em trong gia đình không để trẻ đi chơi hoặc ra đường một mình để đối tượng có cơ hội lợi dụng bắt cóc.

Sau khi thông báo được phát đi, người dân địa phương vô cùng hoang mang trước thông tin trẻ em bị bắt cóc. Nhiều người dân cũng bày to thắc mắc về vụ bắt cóc mà công an xã Kim Sơn nêu ra trong thông báo là không có thật.

Để làm rõ thông tin này, chúng tôi đã liên hệ với Thiếu tá Hạc Sơn Linh - Phó trưởng Công an huyện Định Hóa để xác minh. Thiếu tá Linh thừa nhận thông báo trên là của Công an xã Kim Sơn phát đi. 

"Tuy nhiên, nội dung trong thông báo là không chính xác. Việc bắt cóc trẻ em chỉ là tin đồn, công xã đã không xác minh mà ra luôn thông báo, gây hoang mang trong dư luận", Phó trưởng công an huyện Định Hóa cho hay.

Cũng theo Thiếu tá Linh cho hay, cách đây khoảng 5 ngày có tin đồn ở xã Đồng Thịnh (Định Hóa, Thái Nguyên) xuất hiện hai người như trong văn bản của công an xã Kim Sơn. Ngay sau đó, công an huyện đã về địa bàn xác minh, nhưng đó chỉ là tin đồn.

Hiện công an xã Kim Sơn đã thu hồi văn bản nêu trên.

Văn Phong

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI