Công an triệu tập các thành viên ban quản trị cũ chung cư Phú Hoàng Anh

13/04/2021 - 11:10

PNO - Ngày 13/4, thông tin từ Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TPHCM cho biết, đơn vị vừa có giấy triệu tập các thành viên của Ban quản trị cũ chung cư Phú Hoàng Anh liên quan đến việc chiếm dụng phí bảo trì chung cư.

Theo giấy triệu tập, Cơ quan Cảnh sát điều tra triệu tập thành viên Ban quản trị cũ đến làm việc theo đơn tố giác của Công ty cổ phần Phú Hoàng Anh (chủ đầu tư chung cư Phú Hoàng Anh tại xã Phước Kiển, huyện Nhà Bè, TPHCM).

Trước đó, Công ty cổ phần Phú Hoàng Anh (Công ty Phú Hoàng Anh) có đơn gửi Giám đốc Công An TPHCM tố cáo Ban quản trị cũ chung cư Phú Hoàng Anh có các hành vi dấu hiệu chiếm đoạt quỹ bảo trì 46 tỷ đồng, chiếm giữ trái phép số tiền khai thác tầng hầm của Công ty Phú Hoàng Anh, xâm phạm chỗ ở của công dân. 

Theo đơn tố cáo, năm 2018, UBND huyện Nhà Bè công nhận Ban quản trị cao ốc Phú Hoàng Anh gồm 11 thành viên, do ông Trần Hoàng Thái làm Trưởng ban. Sau khi đi vào hoạt động, Công ty Phú Hoàng Anh đã chuyển tiền hoàn trả phí bảo trì chung cư cho Ban quản trị với số tiền 36,9 tỷ đồng. 

B
Ban quản trị cũ chung cư Phú Hoàng Anh bị tố chiếm dụng phí bảo trì 

Sau khi nhận được số tiền trên, thay vì dùng số tiền này vào việc duy tu, sửa chữa công trình nhà ở theo quy định của pháp luật thì Ban quản trị cũ đã mở 5 tài khoản cá nhân (dưới hình thức đồng sở hữu của 11 thành viên Ban quản trị do ông Trần Hoàng Thái đứng tên chủ tài khoản).

Ngày 5/10/2018, UBND huyện Nhà Bè ra quyết định công nhận Ban quản trị mới; đồng thời bãi bỏ quyết định công nhận Ban quản trị cũ trước đó. Sau khi chính thức đi vào hoạt động, Ban quản trị mới đã nhiều lần yêu cầu Ban quản trị cũ bàn giao sổ sách, hồ sơ chung cư cũng như quỹ bảo trì 46 tỷ đồng (tiền gốc và lãi), nhưng Ban quản trị cũ không hoàn trả.  

Ngoài ra, từ khi tòa nhà được đưa vào sử dụng năm 2013 đến nay, Ban quản trị cũ đã khai thác và chiếm giữ toàn bộ số tiền thu được từ việc khai thác tầng hầm thuộc sở hữu của chủ đầu tư với diện tích 15.080 m2, ước tính số tiền bị chiếm giữ là 37,9 tỷ đồng.

Năm 2017, Công ty Phú Hoàng Anh đã chuyển nhượng 3 căn hộ cho bà Nguyễn Thị Châm (có giấy chứng nhận). Tuy nhiên, Ban quản trị cũ xịt keo vào ổ khóa, khóa cửa cầu thang bộ, lột nút bấm lên tầng 2 của thang máy. Từ đó đến nay bà Châm không thể tiếp cận, sử dụng các căn hộ của mình…

Liên quan đến việc phí bảo trì, ông Phạm Cường – Trưởng Ban quản trị mới của chung cư Phú Hoàng Anh cũng đã có nhiều đơn cầu cứu các cơ quan chức năng can thiệp hỗ trợ trong công tác bàn giao quỹ bảo trì. Vì từ khi nhận nhiệm vụ đến nay Ban quản trị hoạt động dựa trên nguồn vốn quỹ vận hành, không có quỹ bảo trì nên các hạng mục bảo trì sửa chữa hệ thống phòng cháy chữa cháy, cấp thoát nước, trang thiết bị cơ sở hạ tầng đang xuống cấp đều ách tắc gây khó khăn và ảnh hưởng nghiêm trọng đến cuộc sống gần 3.000 cư dân Phú Hoàng Anh rất không an toàn, khiến nhiều cư dân bức xúc.

Hiện vụ việc vẫn chưa rõ đúng sai và đang được cơ quan công an điều tra làm rõ. 

Bích Trần

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI