Con dâu mê mệt... mẹ chồng

29/03/2018 - 09:32

PNO - Trên facebook của Nguyễn Thị Phượng ở Vĩnh Phúc vừa đăng tải một khoảnh khắc đẹp về người mẹ chồng mà cô trân trọng, yêu thương.

Theo đó Phượng chia sẻ những bức ảnh về mẹ chồng 65 tuổi đang cho cháu nội ti. Những hình ảnh lạ này khiến nhiều dân mạng thích thú.

Con dau me met... me chong
 

Con dau me met... me chong

Khoảnh khắc đẹp mẹ chồng 65 tuổi đang cho cháu nội ti được nàng dâu lưu lại.

 

Kết nối với Phượng (SN 1988) ở tổ 6, khu đô thị Hùng Vương, Vĩnh Phúc thì được biết, Phượng đã về làm dâu nhà chồng đến nay được 7 năm (từ 2010). Bức ảnh trên được Phượng mới chụp 2 hôm nay. Thời điểm đó là khi con thứ 3 nhà Phượng mới ngủ dậy khóc đòi ti mẹ. Vì bà nội đang bế cháu nên cháu cứ dụi dụi tìm ti mẹ. Ông nội trêu bà nội thử cho cháu ti xem sao thì cháu cũng ti thật.

“Vì khoảnh khắc trên rất đẹp và thiêng liêng nên mình đã nhanh tay chụp ảnh lưu lại. Với mẹ chồng mình, mình chỉ thấy sự yêu thương tràn ngập và coi đó là một kỉ niệm đẹp cho con trong thời thơ ấu của mình”, Phượng chia sẻ.

Phượng kể rằng, cô về làm dâu nhà chồng từ năm 2010 và 2 gia đình cách nhau 300km. Gia đình cô sống ở Hà Giang còn nhà chồng thì ở Phúc Yên, Vĩnh Phúc. Khi thi đại học ở Vĩnh Phúc thì Phượng quen anh xã hiện nay. Anh xã hơn Phượng 2 tuổi. 

Con dau me met... me chong
 
Con dau me met... me chong
 

Con dau me met... me chong

Gia đình chồng đầm ấm nhà Phượng

 

“Sau khi thi đại học xong, mình học y Thái Nguyên còn anh xã học ở Hà Nội. Bọn mình tìm hiểu nhau 2 năm mới yêu, 2 năm sau thì đám cưới. Cho đến nay, mình vẫn nhớ như in ngày đầu tiên về nhà chồng ra mắt. Đó là một ngày mình được nghỉ hè. Về nhà chồng mình được ăn bữa cơm quê đạm bạc chỉ với gạo quê cứng, đĩa rau muống luộc hái trong vườn nhà và đĩa đậu rim. Thật sự mình không ngờ bữa cơm lại đạm bạc đến thế.

Song bù lại, mình cảm nhận được sự vất vả và những tình cảm của bố mẹ chồng dù nghèo nhưng hy sinh hết cho các con. Nhà chồng mình khi ấy rất nghèo nhưng ông bà vẫn cố gắng nuôi 4 người con ăn học đại học. Về sự chịu thương chịu khó của bố mẹ chồng mình khi ấy đã nổi tiếng khắp thị xã này. Vì thế mình càng thương yêu chồng và nhà chồng hơn”, Phượng tâm sự.

Phượng cho biết, trái ngược với hoàn cảnh của anh xã, cô sinh ra trong gia đình con 1, bố mẹ cũng khá giả. Thế nhưng từ khi về ra mắt nhà chồng, biết được hoàn cảnh của anh xã, cô càng yêu và thương anh xã nhiều hơn. Nhất là sau khi kết hôn, vợ chồng Phượng vẫn sống chung với bố mẹ chồng và các em chồng. Nhưng cuộc sống chung của họ chẳng bao giờ mâu thuẫn ngược lại, không khí gia đình vẫn đầm ấm và hạnh phúc.

“Bố chồng mình là người nhẹ nhàng, tình cảm và tinh tế. Ông luôn khuyến khích các con cháu phải thể hiện tình cảm dành cho nhau. Còn mẹ chồng mình là người xuề xòa, thương con cháu, tiết kiệm, thẳng tính và không bao giờ nặng lời với con cái. Vì lấy chồng xa, ở với bố mẹ chồng là chính nên nhiều khi mình còn thương bố mẹ chồng hơn cả bố mẹ đẻ vì thấy bố mẹ vất vả vì quá”, Phượng kể lại.

Con dau me met... me chong
 
Con dau me met... me chong
 
Con dau me met... me chong
 
Con dau me met... me chong
 

Con dau me met... me chong

Bố mẹ chồng Phượng dù vất vả nhưng hết lòng thương con cháu.

 

Vợ chồng Phượng lấy nhau từ 2 bàn tay trắng. Khi mới cưới nhau, Phượng cũng cấn bầu luôn. Suốt những ngày tháng có con nhỏ, Phượng luôn được mẹ chồng đỡ đần. Đặc biệt dù nghèo nhưng mẹ chồng Phượng luôn quan tâm đến con cháu. Nhà hết tiền, mẹ chồng Phượng vẫn sẵn sàng vay tiền đưa con dâu xuống bệnh viện Phụ sản Hà Nội sinh con để yên tâm.

Thậm chí, hiện giờ ngoài chị chồng đã lấy chồng, 2 em chồng của Phượng cũng đã có gia đình riêng. Thế nhưng 3 chị em dâu của Phượng ai cũng thấy mình may mắn và có phúc khi được làm con dâu của bố mẹ chồng. Bởi vì mẹ chồng Phượng luôn đối xử công bằng với các con, không thiên vị con nào và bà luôn coi những con dâu hệt như con gái đẻ.

“Mình nhớ nhất hành động dù nhỏ của mẹ chồng làm mình xúc động và nhớ mãi. Đó là khi chú út vừa mới lấy vợ. Vì nhà có dâu mới nên buổi sáng ấy mình đi mua bánh cuốn chả về ăn. Mọi người đều gắp hết cho nhau ăn mà dường như quên mất mình đang lúi húi với con một lát nên ra ăn muộn hơn. Khi mình ra ăn, mẹ chồng thấy hết chả nên bà đã xẻ 1 miếng chả ở bát của bà sang cho con dâu ăn. Chỉ hành động nhỏ của bà thôi nhưng đủ khiến khóe mắt mình cay cay”.

Con dau me met... me chong
 
Con dau me met... me chong
 
Con dau me met... me chong
 
Con dau me met... me chong
 

Sống với bố mẹ chồng “hết ý” và nhà chồng đầm ấm, đoàn kết, nàng dâu này luôn mong ước bố mẹ chồng luôn khỏe mạnh, gia đình nhà chồng luôn hạnh phúc. Còn với bản thân Phượng, tiền nhiều hay ít không quan trọng, cứ chăm chỉ kiếm tiền rồi cũng sẽ có của ăn của để. Nhưng tình cảm gia đình mới là điều đáng quý, đáng trân trọng nhất.

Chia sẻ về cách để tăng gắn kết trong mối quan hệ mẹ chồng – nàng dâu, Phượng khẳng định cô chẳng cần phải áp dụng bí quyết nào cao siêu mà chỉ cần có tình cảm yêu thương thực sự với mẹ chồng như mẹ đẻ của mình. Ngoài ra, con dâu nên luôn gần gũi, chia sẻ mọi chuyện và đừng ngại thể hiện tình cảm của mình với mẹ chồng. Từ đó, khoảng cách mẹ chồng – con dâu sẽ được xóa nhòa, trở nên gần gũi hơn. 

Vân Anh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI