Tiền của đàn ông đâu dễ lấy

30/11/2021 - 15:49

PNO - Trà loay hoay với ý nghĩ: cương quyết từ chối, ngẩng cao đầu bước đi trên con đường của mình, hay vẫn tiếp tục làm người trong bóng tối của người đàn ông này?

Trà cay đắng tuyên bố: "Đàn bà 40 chỉ thích tiền. Đừng bao giờ hỏi một người đàn bà rằng, tiền nhiều để làm gì! Tiền của đàn bà là máu thịt, là sinh mệnh, là cả thanh xuân họ đổ ra. Vì với đàn bà, tiền mua được cảm giác yên tâm, vững chãi, là bảo chứng cho sự tận hiến của một người đàn ông đối với mình".

Đàn bà hay tự diễn biến rằng, mình tự trọng khi không đả động tới tiền
Đàn bà hay "tự diễn biến" rằng, mình tự trọng khi không đả động tới tiền

"Cơm của cha mẹ, nằm mà ăn. Cơm của bản thân, ngồi mà ăn. Cơm của đàn ông, quỳ mà ăn" - Trà từng thấm thía câu ấy đến tận cùng, khi ngỏ ý xin người đàn ông của mình đóng tiền lãi và gốc của ngân hàng tháng.

Trà đang trả góp căn hộ chung cư bé xíu vừa mua năm rồi. Từng tuổi này, Trà cũng cần có một chỗ ổn định để chui ra chui vào. Anh nói, cứ vay đi, lúc nào khó quá thì anh phụ.

Hồi xưa, Trà từng có lúc mang toàn bộ tiền dành dụm đưa anh xoay xở, nên chắc giữa họ chẳng có gì ngại ngần. Gần 10 làm đàn bà của anh, Trà đều cố gắng giữ chặt lấy sĩ diện của mình, ít nhiều có qua có lại cho khỏi mang tiếng “bồ nhí”. Riêng lần này, Trà đang túng quá. Chỉ cần 8 triệu đồng thôi, là đủ. Nhưng bồ Trà lừng khừng trả lời: “Để anh thu xếp”.

"Tiền của đàn ông, quỳ mà xin" - câu nói chưa bao giờ sai. Trà nửa tự ái nửa tủi thân, quyết định không nhắc tới nữa. Anh đương nhiên là mừng rỡ, lơ đi. Mối quan hệ của họ, vì sự biết điều của Trà mà trở nên ngọt ngào hơn hẳn. Chỉ có Trà hiểu, phía sau những sự gồng lên của cô, là cả một nỗi vất vả âm thầm xen với cảm giác thất vọng.

Bởi vì, nào phải anh túng thiếu không tiền. Anh đang cất một công trình hoành tráng trên thửa đất chỉ chừng hơn 7.000 mét vuông. Anh xây hồ bơi, làm nhà vườn bằng gỗ xịn, trên lợp ngói âm dương đỏ rực. Trà từng có lúc đứng giữa bao nhiêu thợ thuyền ấy, tự hỏi mỗi ngày, để vận hành cái guồng quay chốn này sẽ phải tiêu tốn bao nhiêu tiền? 

Ngoài mảnh đất ấy ra, anh còn vô số bất động sản, xe cộ khác, đứng tên anh và người vợ “chỉ sống với nhau vì tình nghĩa, chứ tình yêu anh dành hết cho Trà rồi”. Hài thế! Trà ngậm ngùi hiểu ra chân lý, rằng người đàn bà nào được cầm tiền, tiêu tiền của một người đàn ông, mới là người quan trọng trong thâm tâm họ…

Trà chợt nhớ tới cô bạn gái thân đang là trưởng phòng xuất nhập khẩu của một tập đoàn lớn. Bạn rất khá, chủ yếu nhờ sự chống lưng của người đàn ông có thế lực trong công ty. 

Hỏi bạn sao vẫn phải bươn bả mở thêm cửa hàng, lo toan nhiều vậy cho mau già, thì nhận được câu trả lời đáng giật mình: Tiền kiếm được từ đàn ông, rất khó bền. Cầm tiền của họ, mong ngóng những sự lợi lộc từ họ, mình mãi mãi sẽ không thể trưởng thành được.

Chưa kể, vì sự “ban phát” đó mà người đàn bà luôn ở tâm thế chiếu dưới, hiếm khi nhận được sự trân trọng. Mà bạn của Trà lại luôn khao khát khẳng định mình, thoát khỏi cái bóng bao bọc vật chất của tình nhân…

Ai bảo chỉ phụ nữ mới mê tiền? Đối với nam giới mà nói, tiền của còn quan trọng hơn cả cái gọi là bản lĩnh đàn ông nữa kìa. Sức mạnh đồng tiền đối với đàn ông lớn ghê gớm lắm. Bởi chỉ cần có tiền, anh sẽ dễ dàng kiếm được một em gái trẻ đẹp. 

Đàn ông sẽ tự nguyện đưa tiền cho người mà họ coi trọng...
Đàn ông sẽ tự nguyện đưa tiền cho người mà họ coi trọng...

“Em không muốn mối quan hệ của mình cứ mãi như thế này”, Trà nói với anh. Cô tấm tức, thừa hiểu bản thân chưa đủ mạnh mẽ để thoát ra. Bỏ qua bao câu xúc phạm, các lời chửi mắng xỏ xiên của anh, Trà loay hoay với ý nghĩ: cương quyết từ chối, ngẩng cao đầu bước đi trên con đường của mình, hay vẫn tiếp tục làm người trong bóng tối của người đàn ông này?

Rồi mọi thứ lại luẩn quẩn lòng vòng, Trà cứ tự hỏi, tại sao anh khá giả như thế, muốn Trà toàn tâm toàn ý trung thành, mà một tí chăm lo về kinh tế cũng toan tính so đo tới mức vậy?

Trà ngộ ra, đừng bao giờ dại dột tin người đàn ông nói yêu mình “vì em không ham tiền, em cứ sống tằn tiện đơn sơ là đẹp nhất..."

Thùy Lâm

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI