Có bàn tay phụ nữ trong vụ đánh bom Boston?

01/05/2013 - 19:10

PNO - PN - Ngày 29/4, Cục Điều tra liên bang Mỹ đã tiến hành tìm kiếm tại nhà cha mẹ vợ của Tamerlan Tsarnaev - nghi phạm vụ đánh bom Boston hôm 15/4 - để thu thập bằng chứng. Hiện Katherine Russell - vợ Tamerlan đang sống ở ngôi nhà này.

Kết thúc cuộc lục soát, các nhân viên điều tra đã mang đi nhiều túi đựng bằng chứng. Họ cũng đã lấy mẫu ADN của Katherine Russell vì FBI tìm thấy mẫu ADN của nữ giới trên một trong các vật liệu nổ được sử dụng trong vụ đánh bom ở Boston.

Co ban tay phu nu trong vu danh bom Boston?

Dấu tay trên thiết bị nổ

Trước khi xảy ra vụ đánh bom ở Boston hôm 15/4, Katherine Russell và Tamerlan Tsarnaev sống với một cô con gái nhỏ tại Cambridge, thuộc bang Massachusetts. Cảnh sát cho biết, họ đã tìm thấy vật liệu chế tạo bom trong nhà.

Theo FBI, hiện chưa thể khẳng định bất cứ điều gì nếu chỉ căn cứ vào dấu vân tay nữ trên thiết bị nổ. Cũng có thể đó là do người bán các vật liệu nổ cho Tamerlan Tsarnaev là một phụ nữ, cũng có thể ai đó đã vô tình chạm vào thiết bị nổ là một nồi áp suất được nhồi thuốc nổ…

Các luật sư của Katherine cho biết, cô không biết nhiều về các hoạt động của chồng vì dành phần lớn thời gian làm việc tại một cơ sở y tế, trong khi chồng ở nhà trông con.

Thanh Hải (Washington Post)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI