'Mẹ nỡ lòng bỏ con trước cổng chùa?'

09/05/2018 - 11:14

PNO - Em là một đứa bé mồ côi không cha không mẹ, không có người thân thích, bị bỏ rơi ngoài cổng chùa.

Em nghe kể lại, khi da còn đỏ hỏn, thầy Hải ở chùa Kỳ Quang 2 (TP.HCM) đã bế em vào chùa và chăm sóc từ nhỏ đến giờ. Kể từ đó, em có tên là Trần Xuân Thái. Chính vì vậy em yêu quý thầy nhất.

Năm nay thầy đã 35 tuổi. Dáng người thầy cao cao. Thầy rất hiền nhưng cũng rất nghiêm khắc với những bạn quậy phá. Đôi bàn tay thầy rám nắng, gầy guộc vì vất vả. Nhưng cũng chính đôi tay ấy đã dẫn dắt chúng em bao tháng ngày.

'Me no long bo con truoc cong chua?'
 

Thầy luôn tôn trọng ý kiến của chúng em và cho chúng em được làm theo ý mình. Không phải là thầy bỏ bê, mặc cho chúng em muốn làm gì thì làm. Chỉ là thầy muốn cho chúng em tự lập.

Thầy không ruột thịt vậy mà cả đời hy sinh vì lũ trẻ mồ côi. Thương thầy, thương cho bản thân mình. Đôi lúc em ngồi suy nghĩ: “Không biết ba mẹ mình như thế nào? Bao nhiêu tuổi? Đang ở đâu? Có lúc nào nghĩ đến em không? Có hối tiếc đứa con bị bỏ rơi không?”…

Nay em đã học lớp 6, những câu hỏi về ba mẹ cứ xuất hiện trong đầu em. Em kể cho người bạn thân, bạn ấy nói: “Bạn hãy cố gắng học tập thật tốt. Để sau này thành công và có thể sẽ tìm được ba mẹ”.

Em coi thầy Hải như là ba mẹ của mình. Em rất yêu quý thầy. Thế nhưng em vẫn muốn gặp ba mẹ một lần và hỏi: “Tại sao ba mẹ nỡ lòng bỏ con?”

Nghe lời thầy, lời bạn, em đạt danh hiệu học sinh giỏi 5 năm liền. Em cố gắng học tốt, để có thể thực hiện ước mơ làm đầu bếp. Em sẽ nấu những bữa ăn ngon cho nhiều người thân yêu. Và em cũng mong sẽ được nấu cho ba mẹ mình bữa cơm báo hiếu…

Tâm Uyên ghi

'Me no long bo con truoc cong chua?'
 

Báo Phụ Nữ TP.HCM, phối hợp với nhãn hàng sữa dê công thức DG (nhập khẩu từ New Zealand) tổ chức chuỗi sự kiện mang tên “Cho con tình yêu thương”. 

Báo tiếp nhận bài viết của tất cả trẻ em mồ côi, bỏ rơi trên cả nước qua địa chỉ email:

 chocontinhyeuthuong2018@gmail.com.

Những bài viết được chọn đăng sẽ được hỗ trợ 3 triệu đồng/bài. Riêng 10 trung tâm nuôi dưỡng trẻ mồ côi, trẻ bị bỏ rơi tại TP.HCM sẽ nhận được 5 triệu đồng.

Ở giai đoạn cuối của chương trình “Cho con tình yêu thương”, Báo Phụ Nữ TP.HCM sẽ chọn ra 3 bài viết của 3 em có hoàn cảnh đặc biệt giúp các em biến ước mơ thành hiện thực nhân Ngày Quốc tế Thiếu nhi 1/6/2018.

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI