Mẹ mất vì sinh khó, kể từ đó... con trở thành trẻ mồ côi

30/05/2018 - 06:00

PNO - Cha con hay tin mẹ mất thì hoảng loạn bỏ đi đâu không rõ. Các cô các mẹ ở Làng Thiếu niên Thủ Đức đón tụi con về nuôi luôn cho đến giờ.

Con là đứa trẻ từ nhỏ không có gia đình ruột thịt. Làng Thiếu niên Thủ Đức hiện nay chính là gia đình yêu thương của 2 anh em tụi con. Gia đình thân thương này còn có các anh các chị, còn có các em, mà con nghe kể là cũng chịu cảnh mồ côi như chúng con.

Me mat vi sinh kho, ke tu do... con tro thanh tre mo coi
 

Có lần con nghe các cô kể mẹ con mất ngay trong Bệnh viện Từ Dũ do ca sinh đôi anh em con quá khó. Mẹ con mất ngay khi chúng con vừa chào đời. Cha con hay tin mẹ mất thì hoảng loạn bỏ đi đâu không rõ nữa.

Các cô các mẹ ở Làng Thiếu niên Thủ Đức đón tụi con về nuôi luôn cho đến giờ. Những khi buồn, con hay lấy sách ra học, lấy tập ra viết, viết những chữ thiệt đẹp, chữ đẹp như cô giáo của con.

Mỗi sáng đến trường, con có nhìn thấy các bạn được mẹ hiền, cha yêu đưa đón. Đó cũng là những lúc con buồn. Nhưng may mắn ở trường, cô giáo rất thương yêu, hay dạy dỗ, chăm sóc anh em con thật ấm áp, ấm như lòng mẹ hay có trong giấc mơ của con.

Ngày ngày đến trường, con thấy cô giáo đứng trên bục giảng, dạy những bài toán thiệt là khó mà cũng thiệt là hay. Con lại ước muốn được trở thành như cô giáo của con. Cô lại hay rèn cho con viết chữ đẹp. Cô còn đưa con đi thi vở sạch chữ đẹp. Lúc con được nhận thưởng thật nhiều tập sách, viết nữa, cô nhìn con mà cứ cười hoài. Con thấy thương cô vô cùng.

Me mat vi sinh kho, ke tu do... con tro thanh tre mo coi
 

Cô hay nói với tụi con là gặp bài toán khó thì phải tìm cách suy nghĩ để giải. Các mẹ các cô ở làng cũng thường thủ thỉ với tụi con là gặp việc gì khó thì phải tìm cách suy nghĩ để làm, để thực hiện cho bằng được.

Ai dần lớn khôn rồi cũng có những ước mơ. Người muốn làm bác sĩ để chữa bệnh cứu người. Người muốn làm công an để bảo vệ lẽ phải. Riêng con, cố gắng thật nhiều để trở thành thầy giáo dạy toán. Đó là ước mơ từ lâu lắm rồi con luôn ấp ủ.

Con biết để trở thành thầy giáo sẽ rất khó, mà còn có dạy toán càng khó hơn. Con có suy nghĩ là con phải luôn cố gắng học thật giỏi mới có thể trở thành thầy giáo được. Khi làm thầy giáo, con sẽ đứng trên bục giảng, đem những kiến thức thật hay thật bổ ích cho các em sau này. Con sẽ cố gắng hết sức để thực hiện ước mơ của mình.

Em Hồ Lê Lan Nghĩa, 10 tuổi

Me mat vi sinh kho, ke tu do... con tro thanh tre mo coi
 

Báo Phụ Nữ TP.HCM, phối hợp với nhãn hàng sữa dê công thức DG (nhập khẩu từ New Zealand) tổ chức chuỗi sự kiện mang tên “Cho con tình yêu thương”. 

Báo tiếp nhận bài viết của tất cả trẻ em mồ côi, bỏ rơi trên cả nước qua địa chỉ email:

 chocontinhyeuthuong2018@gmail.com.

Những bài viết được chọn đăng sẽ được hỗ trợ 3 triệu đồng/bài. Riêng 10 trung tâm nuôi dưỡng trẻ mồ côi, trẻ bị bỏ rơi tại TP.HCM sẽ nhận được 5 triệu đồng.

Ở giai đoạn cuối của chương trình “Cho con tình yêu thương”, Báo Phụ Nữ TP.HCM sẽ chọn ra 3 bài viết của 3 em có hoàn cảnh đặc biệt giúp các em biến ước mơ thành hiện thực nhân Ngày Quốc tế Thiếu nhi 1/6/2018.

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI