Con ước được một lần cùng mẹ nấu ăn ở nhà hàng

09/04/2018 - 05:00

PNO - Thức ăn ở nhà hàng ngon lắm và con thích được cùng mẹ nấu ăn ở nhà hàng.

Nhà con ở đâu? Hãy đến với căn nhà sàn nằm trên bờ sông dưới chân cầu Nhị Thiên Đường. Con là Huỳnh Thanh Tuyền, sinh năm 2010. Con sống cùng mẹ và 2 chị em nữa ở quận 8.

Con uoc duoc mot lan cung me nau an o nha hang
Em Huỳnh Thanh Tuyền nhớ mãi lần được vào nhà hàng nơi mẹ làm việc

Năm ngoái, ba bỏ mấy mẹ con để về sống với gia đình và các con của ba. Lâu rồi, ba không về thăm mẹ và con. Ba có thương con nhưng chắc không hợp với mẹ nên mới không ở chung nữa. Con nghe nói, mẹ của con chỉ là vợ sau của ba. Chắc vì vậy mà ba ít khi phụ giúp mẹ làm gì. Ba hay nhậu mà mỗi lần như vậy, ba lại hay chửi và đánh mẹ. Ba cũng hay ghen nữa nên ba với mẹ gây lộn hoài.

Nhà nghèo mẹ không đủ sức nuôi con. Mới năm ngoái, vào tháng 6/2017, con được các cô ở mái ấm nữ Ánh Sáng ở quận 10 thương tình đem về cưu mang. Ở nhà con có tên là Lượm. Chị hai của con tên Bi cũng rất muốn vào mái ấm để có cơ hội đi học nhưng phải ở nhà để chăm sóc em trai 6 tuổi nên không được vào mái ấm.

Con uoc duoc mot lan cung me nau an o nha hang
Tuyền vào mái ấm ở cùng các bạn 

Mới vô mái ấm nhưng con thấy nhớ mẹ lắm. Vì thương mẹ nên con cố gắng ở lại mái ấm cho mẹ đỡ tốn tiền nuôi con.

Cách đây vài năm, cậu út dẫn con vào một nhà hàng ở quận 8. Mẹ con làm ở nhà hàng này, hình như là nấu ăn. Ở nhà mẹ nấu ăn cũng ngon lắm. Con và cậu út đến thăm mẹ, được ăn món ăn ở nhà hàng ngon lắm. Con thấy mẹ mặc đồ phục vụ ở nhà hàng đẹp lắm. Giờ con nhớ hoài và muốn được giúp mẹ nấu ăn ở nhà hàng. Và sau đó, nếu được ngồi ăn ở nhà hàng thì vui quá.

Nhưng đó lần lần đầu tiên và cuối cùng con được đến nhà hàng. Sau lần đó, mẹ con không làm ở nhà hàng nữa. Mẹ con giờ làm công việc thu gom rác tư nhân. Con chẳng thấy mẹ đi làm nhà hàng nữa.

Con uoc duoc mot lan cung me nau an o nha hang
 

Lúc ở nhà con cũng hay phụ mẹ lau nhà, dọn nhà, rửa chén. Từ lúc vào mái ấm, con được ăn nhiều món ngon do các cô tự làm. Có khi là lẩu mắm, có bữa là mì Ý… Món ăn của các cô rất ngon, nhưng sao con vẫn thèm món ăn của mẹ nấu.

Từ ngày vào đây, con nhớ chị và em lắm. Chẳng còn được chơi trốn tìm, "hù ma" với chị hai và em trai nữa. Nhưng con được đi học. Lúc ở nhà, con chẳng được ai dạy chữ. Vào mái ấm Ánh Sáng, con bắt đầu biết chữ, viết chữ.

Con thích vẽ lắm. Chủ yếu là vẽ những tranh vẽ về các con thú như hổ, thỏ, cá heo, con mèo. Con thích được ăn nhiều món như được uống nước ngọt và thèm ăn gà rán.

Con uoc duoc mot lan cung me nau an o nha hang
Những bức vẽ của em Huỳnh Thanh Tuyền

Từ lúc vào mái ấm, con lại có thêm mơ ước trở thành giáo viên để dạy cho trẻ em vì con thấy các cô giáo ở mái ấm thật dịu dàng nhân hậu.

Con uoc duoc mot lan cung me nau an o nha hang
Từ khi vào mái ấm, em được học chữ và được sống trong một gia đình nhỏ nhiều niềm vui và tình yêu thương

Cô Phạm Thị Ngọc Ẩn, chủ nhiệm mái ấm Ánh Sáng quận 10 cho biết bé Huỳnh Thanh Tuyền được các cô vận động mẹ cho vào mái ấm vì bé có nguy cơ bị xâm hại tình dục. Mẹ đi làm cả ngày, để 2 con gái và 1 bé trai ở nhà không ai trông coi. Trong khi bà ngoại sống gần dó nhưng bị mù lòa. Bé Tuyền được vào lớp 1. Bé học hành siêng năng, biết quan tâm mọi người.

Hiếu Nguyễn

 
Con uoc duoc mot lan cung me nau an o nha hang
 

Báo Phụ Nữ TP.HCM, phối hợp với nhãn hàng sữa dê công thức DG (nhập khẩu từ New Zealand) tổ chức chuỗi sự kiện mang tên “Cho con tình yêu thương”. 

Báo tiếp nhận bài viết của tất cả trẻ em mồ côi, bỏ rơi trên cả nước qua địa chỉ email: chocontinhyeuthuong2018@gmail.com.

Những bài viết được chọn đăng sẽ được hỗ trợ 3 triệu đồng/bài. Riêng 10 trung tâm nuôi dưỡng trẻ mồ côi, trẻ bị bỏ rơi tại TP.HCM sẽ nhận được 5 triệu đồng.

Ở giai đoạn cuối của chương trình “Cho con tình yêu thương”, Báo Phụ Nữ TP.HCM sẽ chọn ra 3 bài viết của 3 em có hoàn cảnh đặc biệt giúp các em biến ước mơ thành hiện thực nhân Ngày Quốc tế Thiếu nhi 1/6.

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI