Con mồ côi cả cha lẫn mẹ vì căn bệnh HIV

22/05/2018 - 06:00

PNO - Con mong sao không còn bệnh HIV trên đời này. Con là đứa trẻ mồ côi là vì nó, hồi hộp sợ bạn bè phát hiện sẽ ghét mình cũng là vì nó.

Con tên Lê Đình Qúy, 10 tuổi, đang học lớp 2, là đứa trẻ có ba mẹ đều nhiễm HIV. Ba con từng làm thợ sửa xe, còn má bán hàng ngoài chợ. Con không có anh em. Ba má mất cách nhau không lâu vì bệnh HIV, khi đó con mới hơn 8 tuổi.

Con mo coi ca cha lan me vi can benh HIV

Hồi trước con sống với bà nội, hàng ngày phụ bà quét nhà, lau nhà, rửa chén. Bà đã lớn tuổi, không còn đi làm kiếm tiền được nữa nên gửi con vô Trung tâm nuôi dưỡng bảo trợ trẻ em Linh Xuân, Q.Thủ Đức, TP.HCM.

Ở trung tâm, tụi con được các cô chăm sóc, cho ăn đồ ngon và uống thuốc kháng vi rút HIV là ARV. Con biết bệnh con phải uống ARV hoài thôi, ghét thuốc cũng phải uống. Mặc dù nhìn bên ngoài khỏe mạnh, quần áo sạch sẽ và luôn vui cười y như các bạn có ba có má, nhưng thật ra tụi con rất mặc cảm. Nhiều bạn tới trường cứ sợ bị bạn cùng lớp biết mình có H. sẽ nghỉ chơi.

Mỗi ngày đi học về con đều đá banh, chơi bóng rổ để rèn sức khỏe. Con cũng thích nhìn những bức tượng ngộ nghĩnh do các bạn làm ra nữa, thấy chúng con bớt buồn. Con lo học bài, làm bài tập chứ không lười nhác vì mơ ước của con là trở thành nhà khoa học trong lĩnh vực y dược, nghiên cứu bào chế thành công thuốc trị bệnh HIV. Muốn được vậy, con phải ngoan, học giỏi và khỏe nữa.

Con mo coi ca cha lan me vi can benh HIV

Con mong sao không còn bệnh HIV trên đời này. Con là đứa trẻ mồ côi là vì nó, hồi hộp sợ bạn bè phát hiện sẽ ghét mình cũng là vì nó. Nếu không mang bệnh, ba má đã sống mãi cùng con rồi. Biết đâu con cũng sẽ có em bé, như các bạn ở lớp vậy. Sống trong trung tâm vui, nhưng ra ngoài đi học thấy các bạn được ba má đưa đón, ôm vào lòng, con rất tủi thân.

Nếu có thuốc trị hết bệnh HIV thì những đứa trẻ như con không phải mồ côi nữa. Con sẽ luôn nghe lời thầy cô và học thiệt giỏi để thực hiện ước mơ của mình.

Thanh Cường ghi

Con mo coi ca cha lan me vi can benh HIV
 

Báo Phụ Nữ TP.HCM, phối hợp với nhãn hàng sữa dê công thức DG (nhập khẩu từ New Zealand) tổ chức chuỗi sự kiện mang tên “Cho con tình yêu thương”. 

Báo tiếp nhận bài viết của tất cả trẻ em mồ côi, bỏ rơi trên cả nước qua địa chỉ email:

 chocontinhyeuthuong2018@gmail.com.

Những bài viết được chọn đăng sẽ được hỗ trợ 3 triệu đồng/bài. Riêng 10 trung tâm nuôi dưỡng trẻ mồ côi, trẻ bị bỏ rơi tại TP.HCM sẽ nhận được 5 triệu đồng.

Ở giai đoạn cuối của chương trình “Cho con tình yêu thương”, Báo Phụ Nữ TP.HCM sẽ chọn ra 3 bài viết của 3 em có hoàn cảnh đặc biệt giúp các em biến ước mơ thành hiện thực nhân Ngày Quốc tế Thiếu nhi 1/6/2018.

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI