Ba bỏ đi, ở mái ấm sung sướng nhưng con rất nhớ mẹ và anh trai

26/04/2018 - 09:16

PNO - Ba bỏ đi từ lâu, lúc anh Long và con còn rất nhỏ, lại hay bệnh vặt nên dù mẹ cố gắng may vá bao nhiêu hàng gia công vẫn không đủ bù chi phí thuốc thang, nói gì đến việc cho hai anh em ăn học.

Nhà của con ư? Con không biết nó ở chỗ nào đâu nha. Nhưng con nhớ rõ, đó là một căn phòng trọ bé xíu, chật chội, cũ nát. Ở đó, ngày ngày mẹ cong lưng trên chiếc bàn máy may. Mẹ ngồi đó suốt ngày, làm đến nhức mỏi cả hai mắt, đau hết cả lưng... vẫn không đủ tiền lo cho hai anh em con.

Ba bo di, o mai am sung suong nhung con rat nho me va anh trai
Em Huỳnh Thanh Tuyền 9 tuổi đang sống ở mái ấm Bà Chiểu TPHCM

Con nhớ nhiều khi vì chạy tiền mua thuốc chống lại những cơn đau ốm, lặt vặt của tụi con mà mẹ không có tiền mua gạo nấu cơm… Mẹ phải dắt tụi con đi đến những quán quen mua cơm thiếu hay xin cơm trắng ăn lót bụng.

Cách đây 2 năm, mẹ con đột nhiên ngã bệnh, không làm nghề may được nữa.

Vậy là con và anh Long được các cô ở Hội Phụ Nữ từ thiện rước đi. Con vào mái ấm Bà Chiểu (dành cho nữ), anh Long đến Mái ấm Tân Bình. Về mái ấm, con được các cô lo cho cái ăn, giấc ngủ. Còn có giường riêng, góc học tập đẹp xinh, sân nhà rộng rãi, thoáng đãng… Rồi con được đưa đến lớp học tình thương, học viết, học vẽ, học đàn…

Ba bo di, o mai am sung suong nhung con rat nho me va anh trai
 

Sống trong tình yêu thương như vậy nên con rất vui, con tăng ký, cao vọt lên so với hồi xưa… Thế nhưng đôi lúc nằm trong mái ấm nhiều lúc giữa đêm mưa thức giấc con nhớ mẹ, nhớ anh Long…

Con nhớ những lần hiếm hoi, ít ỏi... mẹ ôm con, hôn một cái rồi buông ra để may tiếp áo quần để kịp giao hàng đúng hẹn. Con mơ mình học thật giỏi, sau này làm giám đốc. Vì con biết làm giám đốc là rất giỏi, sẽ có rất nhiều tiền. Khi có nhiều tiền, con sẽ rước mẹ và anh Long về chung sống. Căn nhà của con khi đó chắc chắn sẽ thật đẹp và vô cùng ấm áp…

Thăng Long ghi

 
Ba bo di, o mai am sung suong nhung con rat nho me va anh trai
 

Báo Phụ Nữ TP.HCM, phối hợp với nhãn hàng sữa dê công thức DG (nhập khẩu từ New Zealand) tổ chức chuỗi sự kiện mang tên “Cho con tình yêu thương”. 

Báo tiếp nhận bài viết của tất cả trẻ em mồ côi, bỏ rơi trên cả nước qua địa chỉ email: chocontinhyeuthuong2018@gmail.com.

Những bài viết được chọn đăng sẽ được hỗ trợ 3 triệu đồng/bài. Riêng 10 trung tâm nuôi dưỡng trẻ mồ côi, trẻ bị bỏ rơi tại TP.HCM sẽ nhận được 5 triệu đồng.

Ở giai đoạn cuối của chương trình “Cho con tình yêu thương”, Báo Phụ Nữ TP.HCM sẽ chọn ra 3 bài viết của 3 em có hoàn cảnh đặc biệt giúp các em biến ước mơ thành hiện thực nhân Ngày Quốc tế Thiếu nhi 1/6/2018.

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI