Chủ tịch Hội Nông dân bạo hành vợ

08/07/2013 - 11:01

PNO - PN - Nhiều người dân ở thị trấn Đại Ngãi, huyện Long Phú, tỉnh Sóc Trăng rất bất bình về chuyện ông Nguyễn Minh Trong (SN 1967), nguyên xã đội trưởng, nguyên trưởng công an xã, hiện là Chủ tịch Hội Nông dân thị trấn Đại Ngãi,...

Nhậu vào là đánh

Ông Trong và chị Lê Thị Ánh Th. (SN 1970), kết hôn với nhau năm 1994. Ông Trong đi làm việc tại xã, còn chị Th. (ảnh) làm việc nhà, chăm sóc con cái, chăn nuôi. Nhiều năm qua, chị Th. không ngày nào yên thân vì luôn bị chồng bạo hành tàn nhẫn.

Chị Th. kể: “Mỗi lần có rượu là ông ấy dùng tay đánh mạnh vào đầu tôi. Đi nhậu về đánh; đưa bạn bè về nhà ăn nhậu, bạn bè ra về, ông ấy lại kiếm chuyện đánh tôi”. Cũng theo lời chị Th., có lần, thấy đèn trong phòng không sáng, Trong hỏi lý do, nhưng khi vợ vừa nói “không biết vì sao” thì ngay lập tức bị chồng dùng đèn pin đập mạnh vào đầu. Lúc đó, chị Th. đang mang thai đứa con thứ hai gần đến ngày sinh.

Chị Th. kể: “Khi tôi sinh cháu được khoảng một tháng thì vào một buổi tối, có người quen đi bán vé số về bị hư xe đạp, ghé nhà gửi nhờ xe. Chỉ vậy thôi nhưng với lý do “nó gửi xe xấu mai nó nói gửi xe tốt thì mày nói sao với nó”, ông ấy xông đến chiếc võng nơi tôi đang đưa con ngủ, nắm tóc kéo tôi rơi xuống võng và đánh túi bụi”.

Nhiều người hàng xóm của chị cũng tỏ ra rất bức xúc và cung cấp cho chúng tôi nhiều thông tin về chuyện ông Trong thường xuyên đánh vợ. Cụ thể: cuối tháng 10/2012, khi chị Th. đang nghe điện thoại của thầy giáo cũ mời đám cưới thì Trong về, tỏ ý khó chịu và đánh vợ ngay lúc đang nghe điện thoại.

Lúc 10g ngày 24/4/2013, sau khi uống rượu về, Trong nắm tóc chị Th., kéo từ trên võng xuống và lôi xềnh xệch trên nền gạch rồi liên tục đánh chị. Một người hàng xóm đến can ngăn thì bị Trong chửi mắng, đuổi ra khỏi nhà.

Một lần khác, khi Trong đang đánh vợ thì con trai tên Ph. vào can ngăn. Trong đánh luôn con. Lúc Ph. chạy ra ngoài thì Trong quay lại tiếp tục đánh vợ. Sợ quá, chị Th. chạy vào nhà một cán bộ xã đội và trốn trong nhà tắm. Không may, chị Th. bị Trong phát hiện. Trong lôi chị từ trong nhà tắm ra và nắm đầu chị đập xuống nền nhà.

Mới đây, ngày 29/6, trong lúc vừa đuổi đánh chị Th., Trong vừa hăm dọa: “Mày lo kiếm người bảo vệ mày đi, tao giết mày bằng được”. Ngày 3/7, Trong gọi điện thoại cho chị Th. hăm dọa: “Sáng mai tao sẽ giết mày”. Quá hoảng sợ, chị Th. phải về nhà cha mẹ ruột để lánh nạn, đến nay vẫn chưa dám trở lại nhà.

Chu tich Hoi Nong dan bao hanh vo

Chính quyền ngó lơ?

Trao đổi với chúng tôi về trách nhiệm của chính quyền địa phương đối với việc ông Trong bạo hành vợ nhiều năm nay, ông Trần Thanh Cận, Chủ tịch UBND thị trấn Đại Ngãi, nói: “Đúng là vợ chồng anh Trong có rầy rà với nhau nhiều lần và hiện đã làm đơn ra tòa xin ly hôn. Nhưng việc anh Trong đánh vợ như thế nào thì tôi chưa nghe bên công an báo cáo. Có gì các anh liên hệ sau để biết thêm” (?!).

Câu trả lời của bà Nguyễn Thị Nga, Bí thư Đảng ủy thị trấn Đại Ngãi, cũng không khác lời của ông Chủ tịch UBND thị trấn: “Mấy hôm nay tôi đi dự hội nghị nên không biết Trong có đánh vợ hay không. Thôi để ngày mai (8/7- PV), tôi về cơ quan kiểm tra lại. Có gì gọi điện liên hệ sau nhé”. Khi chúng tôi hỏi: “Từ trước đến nay chị có nghe nói ông Trong thường đánh vợ không?” thì bà Nga khất: “Thôi, tôi đang bận họp. Hôm sau liên lạc nhé”.

Chị Th. bức xúc cho biết: “Mỗi lần bị đánh, tôi thường gọi điện báo công an và chính quyền nhưng không ai can thiệp. Nếu có thì cũng chỉ khuyên tôi ráng chịu đựng vì chồng có uống rượu không làm chủ được mình. Mới đây, ngày 27/6, sau khi bị đánh, tôi gọi điện báo thì công an xuống lập biên bản nhưng không xử lý gì”. Lần khác thì công an bảo: “Để về báo cáo xin ý kiến của lãnh đạo xã”. Thế rồi vụ việc sau đó bị rơi vào quên lãng. Vì thế, chồng tôi càng ngày càng đánh tôi tàn bạo hơn”.

 Trung Đức

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI