Chủ quán được xử 'nương tay' dù đâm chết người

12/01/2015 - 16:00

PNO - PNO - Do quán ăn bị một nhóm đến đòi tiền bảo kê, đánh đập nhân viên mình, chủ quán đã đâm chết tên cầm đầu nhóm này.

edf40wrjww2tblPage:Content

Ngày 12/1, TAND TP.HCM đã mở xử phiên sơ thẩm, tuyên phạt Lê Sơn Long (SN 1983, ngụ tại Q Bình Tân) 11 tháng 28 ngày tù về tội "giết người do vượt quá phòng vệ chính đáng". Đồng thời, ngoài số tiền Long đã bồi thường các chi phí cho đại diện bị hại hơn 100 triệu đồng, Long còn phải chu cấp cho hai con của nạn nhân 1,5 triệu đồng/tháng cho đến khi hai cháu được 18 tuổi.

Chu quan duoc xu 'nuong tay' du dam chet nguoi

HĐXX nhận định, do phía bị hại có lỗi, bị cáo Long khai báo thành khẩn, đã bồi thường khắc phục hậu quả, bên bị hại đã có đơn bãi nại, nên tuyên mức án đúng thời gian Long bị tạm giam.

Theo cáo trạng, Lê Sơn Long là chủ và quản lý quán karaoke Nice, quán ăn Biển Đêm thuộc phường Bình Trị Đông B, quận Bình Tân.

Vào khoảng 0 giờ 30 phút ngày 1/6/2013, Lý Nhất Trung cùng 3 người bạn đến quán Biển Đêm uống bia. Lúc này, Nguyễn Thanh Tú là nhân viên quán karaoke Nice ở gần đó cùng một số nhân viên của quán ăn tối tại quán Biển Đêm. Thấy Tú, Trung kêu Tú sang bàn mình nói chuyện và đòi gặp chủ quán Biển Đêm để lấy tiền bảo kê.

Tú nói sẽ kêu chủ quán và cầm bia mời từng người trong nhóm Trung, nhưng bị Trung đánh gãy răng, chảy máu miệng.

Bị đánh, Tú gọi điện báo cho Long biết là có người đến đòi tiền bảo kê và đánh Tú. Long đang ở cùng vợ con bên quán karaoke Nice và đang cầm cây kéo để cắt vỉ thuốc cho vợ uống, nghe vậy liền cầm cây kéo và bông băng đến băng bó cho Tú. Khi Long đến thì Tú đã được đưa đi bệnh viện, nên Long ngồi xuống bàn hỏi Trung việc đánh nhân viên mình.

Lúc này, Trung bất ngờ dùng chai bia đánh vào đầu Long làm Long bị thương ở đầu và ngã người trên xe máy dựng gần đó. Trung còn xông tới nhưng bị Long chống trả, rút kéo để trong túi đâm hai nhát vào ngực và cổ. Cũng tại thời điểm này, các nhân viên quán ăn cũng dùng cây, mã tấu đánh đuổi nhóm Trung chạy tán loạn.

Đến 4 giờ 30 phút cùng ngày, Công an phường Bình Trị Đông B, quận Bình Tân tuần tra, phát hiện Trung nằm chết, riêng Long sau khi gây án vứt kéo bỏ đi, đến sáng cùng ngày đã đến công an đầu thú.

PHAN HỒNG

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI