Chủ đầu tư phải bố trí nhà tái định cư cho dân đúng tiến độ

08/12/2013 - 22:52

PNO - PN - Ngày 8/12, đại diện Sở Xây dựng (XD) TP.HCM cho biết, UBND TP.HCM vừa có văn bản chỉ đạo Sở làm việc lại với các quận, huyện về việc bố trí quỹ nhà, đất tái định cư (TĐC) cho người dân.

edf40wrjww2tblPage:Content

Theo đó, Sở XD làm việc với các quận, huyện rà soát các dự án triển khai từ nay đến năm 2015, có hướng xây dựng quỹ nhà TĐC phù hợp với với yêu cầu phân bổ vị trị từng khu vực như: Đông Bắc TP (Q.2, 9, Thủ Đức); khu Nam TP (Q.7, Nhà Bè, Bình Chánh)…

Tất cả nhà TĐC phải được xây dựng trước khi giải tỏa; không bố trí TĐC xa nơi ở cũ để giảm thiểu việc gây xáo trộn đời sống, sinh hoạt, công ăn việc làm của người dân. Đồng thời, xây dựng chính sách hỗ trợ thêm cho một bộ phận người dân TĐC (những hộ này đã được vận dụng giải quyết mọi chính sách bồi thường, hỗ trợ nhưng vẫn không đủ khả năng mua nhà TĐC).

Đối với các dự án còn người dân sống tạm cư thì làm việc ngay với chủ đầu tư, yêu cầu chấm dứt tạm cư trước ngày 30/6/2014. Nếu chủ đầu tư không xây kịp quỹ nhà TĐC cho người dân theo tiến độ cam kết thì phải mua nhà tương đương để bố trí cho người dân.

Hùng Phan

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI