Chọn mua bàn phím không dây

26/06/2015 - 07:14

PNO - PN - Có rất nhiều loại bàn phím không dây với tính năng đa dạng. Hầu hết các hãng sản xuất máy tính đều có bàn phím không dây để phục vụ cho sản phẩm của mình như Apple, Microsoft… nhưng giá khá cao, từ 1,5 - 2 triệu đồng.

edf40wrjww2tblPage:Content

Sự tham gia của các hãng sản xuất phụ kiện máy tính hay smartphone như Logitech, Genius, Rapoo, Puro, Rock khiến thị trường bàn phím không dây thêm sôi động nhờ những mẫu mã đẹp, giá cả vừa phải.

Bàn phím không dây cho máy tính

Bàn phím loại này có thiết kế không khác biệt so với bàn phím có dây. Chỉ khác ở chỗ, thay vì cần dây dẫn, bàn phím sẽ kết nối với máy tính thông qua dụng cụ nhỏ gọn là receiver được cắm vào cổng USB hoặc thông qua Bluetooth. Dễ di chuyển, không vướng víu, bàn phím không dây phù hợp với những người phải làm việc trong không gian nhỏ hẹp, tạo sự thoải mái khi sử dụng.

Ngoài ra còn có những loại bàn phím tích hợp thêm các tính năng khác như bàn phím có đèn nền, phù hợp cho những người thường xuyên làm việc ban đêm, có thể tăng giảm độ sáng tùy theo nhu cầu; loại bàn phím multimedia có thêm các phím hỗ trợ như play, pause, điều chỉnh âm lượng… cho phép điều khiển nhanh các chương trình giải trí như xem phim, nghe nhạc và truy cập internet. Kiểu bàn phím cơ giúp cải thiện đáng kể tốc độ đánh máy do độ nhạy của các phím, chỉ cần chạm nhẹ ngón tay là tín hiệu đã truyền đi, mang lại cảm giác êm tay khi đánh máy, sử dụng bền.

Chon mua ban phim khong day

Bàn phím không dây cho thiết bị di động

Các thiết bị di động như smartphone, tablet… có cấu hình ngày càng mạnh, ứng dụng ngày càng cao, nhu cầu làm việc trên các thiết bị di động cũng gia tăng, do đó các bàn phím rời cho các thiết bị này cũng liên tục được tung ra thị trường. Hầu hết bàn phím này đều có kiểu dáng nhỏ gọn và mỏng nhẹ, có loại gập đôi được, thuận tiện để mang đi. Sản phẩm thiết kế tinh tế bằng hợp kim nhôm và nhựa cao cấp.

Bảng giá tham khảo một số bàn phím

Bàn phím Logitech MK 330: dành cho máy tính, laptop kết nối qua USB receiver, giá 600.000đ.

Rapoo E9180P: bàn phím dành cho máy tính, laptop, smart TV kết nối Bluetooth, giá 820.000đ.

Logitech K480: bàn phím không dây bluetooth, cho phép kết nối đồng thời ba thiết bị sử dụng chung hoặc khác hệ điều hành (máy tính, smartphone, iPad), giá 1.100.000đ.

Bàn phím không dây Apple Wireless Keyboard MC184LL/B kết nối máy tính Mac và iPad qua Bluetooth, giá 1.860.000đ.

Một số lưu ý khi chọn mua bàn phím không dây

Hầu hết các loại bàn phím không dây đều sử dụng pin, cần được thay mới sau một thời gian sử dụng, do đó nên tìm hiểu kỹ loại pin dùng là pin sạc hay không sạc, đồng thời xem xét thời gian sử dụng pin của bàn phím. Dùng pin sạc có vẻ tiết kiệm, nhưng về lâu dài, tuổi thọ pin không tương xứng với chi phí bỏ ra.

Mỗi loại bàn phím chỉ hỗ trợ cho những hệ điều hành nhất định, nên cần xem xét có tương thích với hệ điều hành của thiết bị sử dụng hay không.

Ngoài ra cũng nên xem xét việc kết nối bàn phím với máy tính hay thiết bị di động qua receiver cắm USB hoặc Bluetooth. Với kết nối Bluetooth phải mất thời gian khởi động. Bluetooth 3.0 được xem là chuẩn kết nối không dây hiện nay. Kết nối USB dễ bị nhiễu do xung đột tín hiệu.

 NGỌC NGỌC

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI