Chọn bài kém, đội Lam Trường lép vế

14/09/2014 - 13:49

PNO - PNO - Trong liveshow 4 của Giọng hát Việt nhí, đội Lam Trường đã khiến khán giả thất vọng với cách mà vị huấn luyện viên này chọn bài cho thí sinh.

Chon bai kem, doi Lam Truong lep ve
Các giọng ca nhí đang được làm đẹp trước chương trình

Với bản sao của mình là Thế Lân, "anh Hai" chọn ca khúc Tôi đang mơ. Giọng hát và kỹ thuật của Thế Lân tiến bộ hơn hẳn so với những đêm thi trước. Thế nhưng, bài hát với tiết tấu và giai điệu khá “gập ghềnh” dường như không có bất cứ một đểm nhấn nào khiến Thế Lân như như bị lạc đường. Em hát khá vất vả và hoàn toàn không mang đến cho người nghe bất kỳ ấn tượng nào.

Chon bai kem, doi Lam Truong lep ve
Đoàn Thế Lân vất vả thể hiện Tôi đang mơ của Nguyễn Dân

"Sư tử nhí" Trần Linh Nhi được tin tưởng giao ca khúc Cảm ơn mùa thu. Đây thật sự là một thử thách không nhỏ cho Linh Nhi. Với chất giọng khỏe và làn hơi cao, Linh Nhi xử lý bài hát tốt. Những nốt trầm em hát chắc nhịp và lên khá nhẹ nhàng những nốt cao. Thế nhưng, Linh Nhi chủ yếu lạm dụng kỹ thuật chứ chưa truyền được cảm xúc của bài hát cho người nghe. Em hát như dội ngược âm thanh vào khán giả, thiếu hẳn sự dịu dàng thẩm thấu của ca khúc.

Chon bai kem, doi Lam Truong lep ve

Có lẽ, khá nhất trong việc chọn bài lần này là ca khúc Sa mưa giông của Thiên Nhâm. Đây là ca khúc rất khó, nhưng với chất giọng truyền cảm cùng cách xử lý những đoạn luyến láy thông minh, cô bé đã khiến khán giả không thể làm lơ sự ấm áp và đầy tình cảm của em trong đêm thi. Không chỉ khiến kháng giả yêu thích ở phần hát mà Thiên Nhâm còn khiến khán giả thỏa mãn ở phần nhìn khi em diễn xuất nhập tâm vào bài hát.

Chon bai kem, doi Lam Truong lep ve

Trong khi đó, đội HLV Lưu Hương Giang và Hồ Hoài Anh trong vòng thi này lại mang đến sự mới lạ và lột xác cho các thí sinh nhí. Cô bé Huyền Trân chuyên hát nhạc Trịnh Công Sơn nay lại mang một màu sắc hoàn toàn mới. Cũng vẫn là nhạc Trịnh Công Sơn nhưng bớt buồn hơn một chút với thể loại nhạc đôi lạ lẫm và phần bè phối chuyên nghiệp của nhóm bè Cadilac.

So với hai đội còn lại của huấn luyện viên Lưu Hương Giang - Hồ Hoài Anh và Cẩm Ly, ba ca khúc của đội Lam Trường lựa chọn bị “đuối” hơn hẳn.

Hoàng tử tóc xoăn Hoàng Anh thể hiện liên khúc của The Beatles (Honey Pie và Come together) rất máu lửa. Em đã lột xác thành công với dòng nhạc thập niên niên 1960, 1970. Cô "bánh mì cháy" Hoàng Kim Quỳnh Anh thể hiện xuất sắc ca khúc Xa khơi hơn hẳn đối thủ bằng giọng giả thanh cùng với cách luyến láy mềm mại.

Chon bai kem, doi Lam Truong lep ve
Thiện Nhân hát Mẹ yêu với phần đệm đàn của chính tác giả

Ở đội Cẩm Ly, "anh Sáu" Đoàn Minh Tài mang đến sự nhẹ nhàng và thú vị với áo dài khăn đóng, mang khán giả đến với một Ngày đá đơm bông vui tươi hoàn toàn khác sự trầm buồn trong những lần trước. "Cô bé đu đủ" Thiện Nhân gây sốt khi hát Mẹ yêu cùng nhạc sĩ Phương Uyên. Cậu bé mắt hí Mai Chí Công chuyển đổi thành công từ phong thái nhẹ nhàng, đáng yêu sang phong cách da diết, cảm xúc với ca khúc Cha và con trai.

Chon bai kem, doi Lam Truong lep ve
Mai Chí Công trong ca khúc Cha và con trai

Rõ ràng, so về sự phù hợp khi chọn bài cho thí sinh và cả sự đầu tư trong từng ca khúc trên sân khấu, đội Lam Trường tỏ ra yếu kém hơn hẳn. Mỗi ca khúc huấn luyện viên này chọn đều không làm nổi bật được chất giọng của thí sinh. Khán giả nghe hát có cảm giác như các em cố “gồng” cho trọn đêm diễn, hoàn toàn không có chút cảm xúc nào về hai chữ thưởng thức.

Kết thúc đêm thi, các thí sinh nhí được tiếp tục bước vào vòng tiếp theo là Lê Thanh Huyền Trân, Hoàng Anh, Thiện Nhân, Mai Chí Công, Trần Kayon Thiên Nhâm, Đoàn Minh Tài.

Đêm Liveshow 5 sẽ tiếp tục lên sóng vào ngày 20/9, truyền hình trực tiếp trên kênh VTV 3.

SƯƠNG LAM
Ảnh: LONG THANH

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI