Chia sẻ xúc động của ông Lê Văn Khoa trong ngày rời chức vụ Phó chủ tịch UBND TP.HCM

24/04/2018 - 09:52

PNO - Ngày 24/4, kỳ họp thứ 8 HĐND TP.HCM (Kỳ họp bất thường) khóa IX , các đại biểu đã biểu quyết thông qua nội dung miễn nhiệm chức vụ Phó chủ tịch UBND TP.HCM đối với ông Lê Văn Khoa.

Chủ tịch HĐND TP Nguyễn Thị Quyết Tâm thông tin, tại kỳ họp này chỉ có một nội dung xem xét miễn nhiệm chức vụ Phó chủ tịch UBND TP.HCM đối với ông Khoa.

Chia se xuc dong cua ong Le Van Khoa trong ngay roi chuc vu Pho chu tich UBND TP.HCM
Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Thiện Nhân tặng hoa cho ông Lê Văn Khoa

Chủ tịch HĐND TP cho biết, sự phát triển của TP có đóng góp của đồng chí Lê Văn Khoa với nhiều công tác khác nhau từ cơ sở đến TP và hiện nay là Phó Chủ tịch UBND TP.

Nay vì tình hình sức khoẻ không cho phép, dù Ban thường vụ Thành uỷ đã tạo điều kiện để đồng chí điều trị và mong muốn đồng chí tiếp tục công tác và góp phần xây dựng TP, tuy nhiên, bác sĩ và gia đình cho biết ông không thể làm việc trong môi trường đầy áp lực, tránh tình trạng sức khoẻ có thể diễn biến xấu hơn. Trong khi công viêc tại UBND TP với lĩnh vực quản lý đô thị rất nặng nề.

Chia se xuc dong cua ong Le Van Khoa trong ngay roi chuc vu Pho chu tich UBND TP.HCM
Chủ tịch HĐND TP Nguyễn Thị Quyết Tâm xúc động chia tay ông Lê Văn Khoa tại lễ miễn nhiệm

“Thời gian gần đây tình hình sức khoẻ của đồng chí không được tốt, công việc lại nhiều áp lực, đồng chí không muốn ảnh hưởng đến công việc chung của TP nên có mong muốn xin được nghỉ việc  để có thời gian chữa bệnh và để đồng chí khác có sức khoẻ tốt hơn đảm nhận công việc. Đó là đề nghị chính đáng, có trách nhiệm, được luật cho phép” - bà Tâm nói.

Chia se xuc dong cua ong Le Van Khoa trong ngay roi chuc vu Pho chu tich UBND TP.HCM
Phó chủ tịch UBND TP Lê Văn Khoa

Phó chủ tịch UBND TP Lê Văn Khoa chia sẻ: "Đây là một trong những lần phát biểu khó khăn đối với bản thân tôi. Hôm nay tôi rất xúc động trước tình cảm thân thương của lãnh đạo và các đại biểu. Tháng 4/2017, trong một lần chủ trì phiên họp, tôi bị tăng huyết áp và tai biến, sau khi tham vấn bác sĩ, tôi có  trình bày tình hình sức khoẻ với Chủ tịch UBND TP và tiếp tục làm việc. Sau đó, tôi bị cơn tai biến lần 2 và được các đồng chí trong Ban Thường vụ tạo điều kiện để đi Nhật điều trị.

Sau khi điều trị ở Nhật về, sức khoẻ của tôi có nguy cơ tái phát lần 3. Vì vậy tôi nghĩ rằng sức khoẻ của tôi nếu còn đảm đương được thì tôi sẽ tiếp tục, nhưng nguy cơ cao nên tôi xin nhường lại vị trí này cho các đồng chí khác có năng lực và sức khoẻ tốt hơn".

Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thành Phong xúc động nói: “Cá nhân tôi rất tiếc nuối khi chia tay đồng chí Khoa. Những ngày công tác tại Ủy ban, chúng tôi cùng chia ngọt sẻ bùi, cùng làm việc dưới mái nhà UBND TP, đồng chí Khoa là một cộng sự đắc lực của tôi. Đây là một cán bộ có tâm huyết, trách nhiệm”.

Ông Lê Văn Khoa xin thôi giữ chức Phó chủ tịch UBND TP vì lý do sức khỏe. Việc bầu nhân sự mới thay thế ông Khoa chưa được bàn tới trong kỳ họp lần này.

Ông Lê Văn Khoa sinh năm 1961, quê tỉnh Quảng Nam. Ông là cử nhân luật, cử nhân hành chính, cử nhân lý luận chính trị. Ông từng làm chủ tịch UBND Q.5, phó giám đốc, rồi giám đốc Sở Công thương.

Tại kỳ họp thứ 20 HĐND TP khóa VIII (giữa tháng 12/2015), ông được bầu làm Phó chủ tịch UBND TP. Thời gian gần đây ông Khoa ít xuất hiện trong các hoạt động của UBND TP. 

Từ ngày 10/3, Phó chủ tịch UBND TP Trần Vĩnh Tuyến được phân công theo dõi, chỉ đạo các lĩnh vực do ông Lê Văn Khoa phụ trách theo phân công trước đó.

Cụ thể là lĩnh vực quy hoạch, quản lý, phát triển đô thị, xây dựng, quản lý đất đai, tài nguyên và môi trường, giao thông vận tải, cấp thoát nước, quản lý nhà, những vấn đề chung về trình tự, thủ tục đầu tư xây dựng cơ bản.

                                                                     Quỳnh Mai
Ảnh: Minh Thanh 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI