Chị No đã nhận nhà mới

17/10/2017 - 10:11

PNO - Báo Phụ Nữ ngày 24/7 có bài phản ánh No mà cứ… đói, viết về hoàn cảnh khó khăn của mẹ con chị Nguyễn Thị No (46 tuổi, tổ 1, ấp An Biên, xã An Nông, huyện Tịnh Biên, tỉnh An Giang).

Sau khi báo phát hành, Huân Vy&Viethouse Foundation (VF) đã tài trợ 3.000 USD để xây tặng mẹ con chị No một mái ấm tình thương.

Chi No da nhan nha moi
Ông ngoại và bố mẹ của Huân Vy, đại diện Viethouse Foundation trao tặng quà cho gia đình chị No

Ngày 9/10 vừa qua, ông ngoại và bố mẹ của Huân Vy, đại diện cho VF, đã đến xã An Nông để tiếp nhận nhà và bàn giao căn nhà mới rộng 32m2, mái tôn, la-phông thạch cao, sàn gạch ceramic, tường gạch và nhà vệ sinh tự hoại cho chị No. Dịp này, đơn vị tài trợ còn tặng thêm cho gia đình một chiếc xe đạp Marin 107 (trị giá 2,7 triệu đồng) và 12 triệu đồng tiền mặt. 

Chi No da nhan nha moi
 

Phan Đình Huân Vy, người sáng lập Viethouse foundation, hiện là sinh viên năm thứ 2 Trường ĐH Stanford, California (Mỹ). Năm 16 tuổi, khi đang là học sinh lớp 11, Trường trung học McClintock ở Tempe (Arizone), cô bé đã xây dựng kế hoạch từ lúc đó cho đến khi kết thúc chương trình đại học, sẽ thực hiện 10 căn nhà tình thương tại Việt Nam (3.000 USD/căn) để tặng cho người nghèo. Nhà tặng chị No là căn thứ 6 trong kế hoạch này. 

Chi No da nhan nha moi
 

Nguyễn Thiện

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI