Cháy cửa hàng tạp hóa sát chợ Hạnh Thông Tây, nhiều người thoát chết trong gang tấc

28/02/2020 - 15:44

PNO - Khi đám cháy bùng phát tại căn nhà bên cạnh chợ Hạnh Thông Tây, 6 người mắc kẹt kêu cứu đã được lính cứu hỏa lần lượt đưa ra ngoài an toàn.

Đến 15g chiều 28/2, lực lượng chức năng quận Gò Vấp (TPHCM) vẫn đang khám nghiệm hiện trường vụ cháy lớn căn nhà 1 trệt, 2 lầu bên cạnh chợ Hạnh Thông Tây.

Hiện trường vụ cháy lớn bên trong chợ Hạnh Thông Tây
Hiện trường vụ cháy lớn ở chợ Hạnh Thông Tây

Khoảng 13 giờ cùng ngày, các tiểu thương kinh  doanh cạnh chợ Hạnh Thông Tây (đường Quang Trung, phường 11, quận Gò Vấp, TPHCM) hốt hoảng hô hoán khi thấy lửa bốc lên ngùn ngụt từ cửa hàng tạp hóa ngay cạnh chợ. Lửa bùng phát từ khu vực tầng trệt kinh doanh phụ kiện điện thoại rồi lan lên 2 lầu phía trên. Thời điểm này, có 6 người đang bị kẹt ở bên trong căn nhà.

Vụ cháy cạnh chợ Hạnh Thông Tây
Vụ cháy cạnh chợ Hạnh Thông Tây

Đám cháy nhanh chóng bùng lên và lan rộng, kèm theo khói đen khiến tiểu thương hốt hoảng. Nhiều bình chữa cháy mini được huy động đến hỗ trợ dập lửa nhưng bất thành. 

Các  hộ kinh doanh gần đó đã nhanh chóng chuyển hàng hóa của mình đến nơi an toàn. Một tiểu thương gần đó cho biết: “Khi ngọn lửa bùng phát, cháy quá nhanh, cùng với hiện tượng chập điện, nên chúng tôi cùng nhau di chuyển hàng hóa, tránh hư hỏng, chứ lửa thì không dập nổi”.

Tiếp nhận thông tin, Cảnh sát PCCC quận Gò Vấp huy động nhiều phương tiện cùng hàng chục cảnh sát có mặt.

Ngọn lửa đỏ rực kèm khói đen bốc nghi ngút
Ngọn lửa đỏ rực kèm khói đen bốc cuồn cuộn

Tại hiện trường, lính cứu hỏa phải mang bình dưỡng khí và dùng thang sắt để leo lên tầng cao, tiếp cận hiện trường cháy. 5 người được lính cứu hỏa hướng dẫn thoát ra ngoài an toàn. Một phụ nữ (50 tuổi) mắc kẹt ở tầng 2 đã được lính cứu hỏa tiếp cận, đưa xuống đất an toàn.

Hàng hóa bị cháy nham nhở
Hàng hóa bị cháy nham nhở

Ngọn lửa sau đó cũng được khống chế, không cho cháy lan sang các cửa hàng kinh doanh liền kề.

Không có thiệt hại về người nhưng tài sản bên trong căn nhà bị thiêu rụi hoàn toàn.

Đám cháy được khống chế nhưng nhiều tài sản bị thiệu rụi, cháy đen
Đám cháy được khống chế nhưng nhiều tài sản bị thiêu rụi, cháy đen

Nhiều người chứng kiến cho biết, lúc xảy ra vụ cháy, trong căn nhà xảy ra hỏa hoạn còn 2 nữ sinh đang trên đó, khi nhận biết có cháy, 2 người này đã từ tầng 2 đu người xuống tầng 1 và nhảy vào mái che của cửa hàng, rớt xuống đất. Rất may, 2 người trên chỉ bị xây xát nhẹ.

 

Căn nhà được chia thành 6 ngăn nhỏ để cho thuê
Căn nhà được chia thành 6 căn nhỏ để cho thuê

Theo người dân, đây là một căn nhà được chia làm 6 gian nhỏ để cho thuê. Do dùng chung một hệ thống điện, nên khi 1 căn cháy, đã kéo theo 5 căn còn lại ảnh hưởng theo.

Tam Nguyên - Phương Nguyên

 

 

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI