Chăm sóc da tuổi teen

08/04/2015 - 15:59

PNO - PN - Sự thay đổi lớn hàm lượng hormone trong cơ thể là nguyên nhân khiến làn da của bạn gái tuổi teen tiết nhiều chất nhờn và dễ bị nổi mụn. BS Ngô Thị Thu Cúc - Chuyên khoa da liễu Trung tâm thẩm mỹ Venus tư vấn:

Cham soc da  tuoi teen

* Nên dùng loại sữa rửa mặt dịu nhẹ. Nếu da dầu, bạn chọn sản phẩm làm sạch sâu, loại bỏ bã nhờn. Không nên rửa mặt quá hai-ba lần/ngày. Nếu rửa mặt quá nhiều, da sẽ bị mất đi lớp chất nhờn cần thiết, càng kích thích tiết thêm nhiều bã nhờn.

* Chọn loại kem dưỡng da nhẹ, khi bôi chỉ để lại lớp kem thật mỏng trên da. Tốt nhất là chọn kem dưỡng chuyên dùng cho da thường. Không nên dùng loại dành cho da khô khiến lỗ chân lông dễ tắc nghẽn, gây mụn hoặc kích ứng da, khiến da nổi mẩn và ngứa. Chỉ dùng một lần/ngày trước khi đi ngủ.

* Cách hữu hiệu nhất vẫn là giữ cho da mặt thật sạch sẽ, rửa tay thường xuyên và tuyệt đối không dùng tay nặn mụn. Nên tham khảo ý kiến của bác sĩ chuyên khoa da liễu về kem hay sữa rửa mặt trị mụn, dùng với liều lượng thật nhỏ trong một vài ngày đầu để tránh kích ứng da, đồng thời xem loại kem trị mụn đó có hợp với da mình hay không. Nếu bạn phát hiện thấy mụn trứng cá mọc ngày càng nhiều, lây lan nhanh, hoặc bị nhiễm trùng… hãy trực tiếp gặp bác sĩ da liễu để được khám và tư vấn.

* Ánh nắng làm da lão hóa nhanh, vì vậy nếu muốn da vẫn căng mịn, bạn nên làm quen với kem chống nắng, chú ý nhiều loại rất nhờn, gây bí da và mụn.

* Hạn chế đánh phấn vì ở tuổi này phấn rất dễ làm da bạn nổi mụn. Nếu dùng, chỉ nên chọn kem lót loại không chứa dầu và phấn phủ, bỏ quaphấn nền. Nên thử trước khi dùng để tránh dị ứng.

* Nên ăn uống đa dạng, đủ chất, tránh các biện pháp giảm cân cấp tốc. Ngoài ra, bạn đừng quên uống nhiều nước, tập thể dục đều đặn và không nên thức khuya.

 NGUYỄN CẨM ghi

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI