Chăm sóc da

12/02/2014 - 20:05

PNO - PN - Tôi 38 tuổi, chưa từng biết đến dưỡng da và trang điểm (trừ lúc đi ăn tiệc là có đến tiệm nhờ thợ trang điểm). Da tôi không nhờn, không khô, không bị mụn hay nám.

edf40wrjww2tblPage:Content

Gần đây, tôi thấy da không còn sáng như trước, thậm chí sạm đi nhiều và còn xuất hiện những nếp nhăn. Bạn tôi nói rằng tôi cần phải chăm sóc da ngay. Tôi có cần phải chăm sóc không? Nếu có thì phải làm thế nào? Tôi không biết phải bắt đầu từ đâu.

Thùy Liên (Đăk Lăk)

Cham soc da

Ảnh minh họa: internet

BS Lê Thái Vân Thanh, Bộ môn Da liễu, ĐH Y Dược TP.HCM, tư vấn: 38 tuổi mới nghĩ đến việc chăm sóc da là đã quá muộn, nhưng có chăm sóc da vẫn hơn không. Theo mô tả cho thấy da bạn đã bị lão hóa nhiều. Vì vậy, để quá trình lão hóa không tiến triển nhanh, điều quan trọng trước tiên là bạn cần phải chống nắng thật tốt. Chống nắng cơ học bằng việc dùng nón rộng vành và khẩu trang màu tối mỗi khi đi ra đường. 30 phút trước đó phải thoa kem chống nắng. Nên chọn loại kem không màu (khi lấy ra tay thấy có màu trắng đục nhưng thoa lên da thì không tạo màu), không mùi, thương hiệu uy tín, vừa có tính năng chống nắng vừa có tác dụng dưỡng da, giữ ẩm cho da dễ chịu.

Cần lưu ý ở bước làm sạch da. Nên chọn loại sữa rửa mặt dịu nhẹ, dành cho da nhạy cảm. Quan trọng không được chà xát mạnh, cũng không dùng khăn để rửa; chỉ nên massage da nhẹ nhàng bằng tay, rửa sạch lại bằng nước và dùng khăn thấm, không lau.

Buổi tối nên dùng thêm một số sản phẩm dưỡng ẩm cho da, đồng thời có kèm một số hoạt chất làm sáng da như vitamin C, E… Nên uống nhiều nước, ngủ đủ giấc; giảm những thức ăn có nhiều gốc tự do như đồ chiên, thực phẩm lên men - chế biến sẵn, thực phẩm có nhiều dầu mỡ…

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI