Cấp cứu một trường hợp đẻ rơi sau khi "đi khách"

28/11/2013 - 16:08

PNO - PNO - Sau 5 ngày được điều trị ở bệnh viện, ngày 28/11, bé gái nặng 3,1kg bị đẻ rơi trước khi vào bệnh viện 8 tiếng đã hoàn toàn bình phục. Mẹ bé là N.T.T. cũng được cấp cứu kịp thời và qua cơn nguy kịch.

edf40wrjww2tblPage:Content

Theo bác sĩ Cao Minh Nhựt - Trưởng khoa Sản bệnh viện Đa khoa Trung ương (ĐKTƯ) Cần Thơ, đây là một ca cấp cứu khá hy hữu mà bệnh viện này lần đầu tiếp nhận.

Cap cuu mot truong hop de roi sau khi
Bé gái sơ sinh được sinh ra trong trường hợp hy hữu

Trước đó, vào khoảng trưa ngày 23/11, đường dây nóng của BV ĐKTƯ Cần Thơ nhận được cuộc điện thoại của người dân thông báo có sản phụ đẻ rơi tại một nhà trọ trên đường 91B, khu vực 5, phường An Khánh, quận Ninh kiều, TP. Cần Thơ và yêu cầu cho xe cấp cứu gấp.

Hơn một giờ sau, sản phụ được nhập viện trong trong tình trạng tiếp xúc chậm, mất máu nhiều. Bé gái sơ sinh da hồng hào nhưng không khóc, nặng 3,1 kg, trên người còn dính nhau thai, dây rốn và toàn thân dính đầy phân su khô. Bệnh nhân nhanh chóng được cấp cứu, vệ sinh và tiếp hai đơn vị máu. Còn em bé được tắm rửa, hút đàm, cắt rốn và cho thở oxy.

Theo sản phụ N. T. T, cô sinh năm 1995, quê gốc ở U Minh, Cà Mau, cha mẹ ly hôn lúc cô còn nhỏ. Cách đây ba năm cô sống cùng mẹ và cha dượng ở Rạch sỏi, Kiên Giang. Tuy nhiên, ba năm trước, T đã bỏ nhà đi lang thang rồi trôi dạt đến Cần Thơ. Hàng ngày T. sống lang thang bằng “nghề” bán dâm, tối bạ đâu ngủ đó, hôm nào không tiền thì vô chùa xin cơm, hiện không có mảnh giấy tờ tuỳ thân.

T. kể, vào khoảng 11 giờ đêm 22/11 khi đang lang thang trên đường thì có một người đàn ông đi qua thoả thuận mua dâm với giá 100.000 đồng. Sau khi theo vị khách lạ vào phòng trọ quan hệ xong, đến khoảng 3 giờ sáng ngày 23/11 T. bỗng đau bụng, khoảng 15 phút sau thì cô sinh một bé gái. Sau khi thấy T. sinh con, người khách hoảng hốt bỏ đi. Sinh con xong, T. nằm lịm trên giường, đến trưa hôm sau cô mới tỉnh dậy đi tắm rửa. T. cũng cho biết, dù biết mình mang thai nhưng cô không đoán định được ngày sinh và cũng không biết cha đứa trẻ là ai.

Anh Lê Văn H, chủ nhà trọ kể lại, trưa hôm đó, anh nghe trong phòng trọ có tiếng trẻ con khóc. Thấy lạ, anh đến gọi cửa nhưng gọi mãi không có ai mở cửa nên đã tông cửa vào thì thấy trên giường đầy máu, bên cạnh là mớ nhau thai và một bé gái sơ sinh, còn cô gái thì đang tắm trong nhà vệ sinh. Ngay lập tức chủ nhà trọ gọi điện cho xe cấp cứu đến đưa mẹ con cô gái vào bệnh viện.

Bác sĩ Cao Minh Nhựt cũng cho biết, trường hợp hai mẹ con T. nếu phát hiện trễ sẽ nguy hiểm đến tính mạng, vì T. mất máu nhiều và cháu bé đói, lạnh, chưa được hút đàm, khó thở.

Đến nay, sức khỏe mẹ con T. đã hồi phục tốt, dự kiến trong ngày hôm nay (28/11) sẽ xuất viện. Vì sản phụ không có người thân nên toàn bộ việc chăm sóc cô và bé gái mấy ngày qua do các điều dưỡng khoa đảm trách. BV cũng miễn toàn bộ viện phí cho N.T.T. và cho xe đưa mẹ con cô về nhà mẹ ruột ở Kiên Giang, theo đề nghị của cô.
 

HIỀN DUNG

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI