Cơ quan CSĐT làm việc với giám đốc Công ty King Home Land liên quan tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản

21/01/2020 - 14:19

PNO - Ngày 21/1, UBND phường Thạnh Xuân, quận 12, TPHCM vừa có thông báo khuyến cáo người dân không chuyển nhượng tại dự án “ma” King Home 2 của Công ty King Home Land.

Theo UBND phường Thạnh Xuân, quận 12, phường nhận được đơn tố cáo của một số người dân về việc Công ty Cổ phần King Home Land (Công ty King Home Land) có trụ sở địa chỉ số 57, đường số 7, khu dân cư Cityland Center Hills, phường 7, quận Gò Vấp có hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản tại dự án King Home 2 (tại địa chỉ số 752/38, thuộc thửa đất số 592, tờ bản đồ số 58, khu phố 5, phường Thạnh Xuân, quận 12).

Qua rà soát, UBND phường Thạnh Xuân nhận thấy thửa đất này chưa được giải quyết tách thửa hoặc lập dự án nhà ở nào do cơ quan có thẩm quyền phê duyệt. 

UBND phường Thạnh Xuân vừa cảnh báo việc chuyển nhượng tại dự án
UBND phường Thạnh Xuân vừa cảnh báo việc chuyển nhượng tại dự án "ma" King Home 2

Do đó, để không trở thành nạn nhân hoặc vô tình tiếp tay cho các đối tượng lừa đảo chiếm đoạt tài sản, UBND phường Thạnh Xuân khuyến cáo người dân đề cao cảnh giác, tránh bị lừa bởi các đối tượng trên. Trường hợp phát hiện hoặc là nạn nhân của các vụ việc tương tự, đề nghị liên hệ cơ quan công an để xử lý các đối tượng lừa đảo theo quy định.

Đối với việc mua bán chuyển nhượng đất theo hình thức phân lô như các đối tượng quảng cáo, người dân cần liên hệ UBND phường hoặc đến các cơ quan có chức năng để nắm rõ thông tin (đặc biệt là thông tin về quy hoạch) trước khi giao dịch nhằm tránh bị kẻ xấu lợi dụng.

Trước đó, UBND quận 9 cũng phát thông báo cảnh báo về dự án “ma” King Home 4 tại thửa đất 527, tờ bản đồ số 21, phường Long Trường của Công ty King Home Land. Theo UBND quận 9, khu đất này chưa được cơ quan chức năng phê duyệt dự án hoặc phương án đầu tư hạ tầng kỹ thuật, chưa thực hiện việc tách thửa và nghĩa vụ thuế nhưng công ty đã tự ý vẽ dự án bán và thu tiền hàng loạt khách hàng. Hiện nay, UBND quận 9 đã cắm bảng cảnh báo tại khu vực này.

UBND quận 9 cấm bảng cảnh báo dự án
UBND quận 9 cảnh báo dự án "ma" của Công ty King Home Land

Liên quan đến vụ việc, Công an quận Gò Vấp xác nhận đang làm việc với giám đốc Công ty King Home Land liên quan dấu hiệu tội lợi dụng chiếm đoạt tài sản. Ngoài ra, cơ quan công an còn nhận hàng chục đơn tố cáo người này liên quan đến các dự án “ma”. 

Ngày 4/11/2019, Phòng Cảnh sát Kinh tế (PC03) Công an TP.HCM đã có Biên bản tiếp nhận nguồn tin về tội phạm liên quan đến vụ việc lừa đảo trên.

Được biết, có hàng chục khách hàng đã thực hiện thủ tục ký hợp đồng chuyển nhượng quyền sử dụng đất các “dự án” có tên King Home 2 (quận 12), King Home 4 (quận 9), King City Long Thành (Long Thành, Đồng Nai)... của Công ty King Home Land. Số tiền mỗi giao dịch dao động từ 600 triệu đồng đến hơn 2 tỷ đồng.

Bích Trần

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI