Cảnh báo bom trên các chuyến bay đến Olympic Sochi

06/02/2014 - 15:18

PNO - PNO – Ngày 6/2, Chính phủ Mỹ cảnh báo các hãng hàng không Mỹ và nước ngoài về khả năng những kẻ khủng bố có thể giấu chất nổ trong ống kem đánh răng trên các chuyến bay đến Nga.

Canh bao bom tren cac chuyen bay den Olympic Sochi

Những vòng tròn Thế vận hội tại Sochi trước khi diễn ra Olympic Mùa đông 2014 - Ảnh: AFP

Một quan chức nói với AFP rằng họ có thông tin "nhắm vào các chuyến bay đến Nga", nơi sẽ khai mạc Olympic Mùa đông vào ngày mai (7/2).

Bộ An ninh nội địa Mỹ tuyên bố: "Như thường lệ, bộ máy an ninh của chúng ta bao gồm một số biện pháp, bao gồm cả biện pháp công khai và không công khai, và Bộ sẽ tiếp tục điều chỉnh các biện pháp an ninh để phù hợp với một môi trường không ngừng đe dọa".

Hội đồng An ninh Quốc gia của Tổng thống Barack Obama cho biết việc công bố thông tin trên không ảnh hưởng đến các hướng dẫn du lịch đối với du khách đổ về thành phố nghỉ mát Sochi. “Nếu thông tin chúng tôi nhận được trong những ngày tới làm thay đổi đánh giá của chúng tôi rằng liệu mọi người có nên tới Sochi hay không, thì chúng tôi sẽ thông báo rộng rãi qua kênh của Bộ Ngoại giao", phát ngôn viên Laura Magnuson nói.

Quy tắc nghiêm ngặt về chất lỏng và kem đánh răng trong hành lý xách tay đã trở thành tiêu chuẩn trên các phương tiện vận chuyển ở Mỹ sau khi một chuỗi các âm mưu đánh bom đã bị ngăn chặn sau vụ tấn công ngày 11/9.

Washington từng phải lo ngại về an ninh tại Olympic sau hai vụ đánh bom cảm tử tháng 12/2013 tại thành phố Volgograd miền Nam nước Nga. Thêm vào đó là mối đe dọa từ các chiến binh Hồi giáo cực đoan ở khu vực Bắc Caucasus.

Ngày 5/2, Mỹ đã cử hai tàu chiến đến Biển Đen để sẵn sàng hỗ trợ trong trường hợp khẩn cấp cho sự kiện thể thao Thế vận hội.

Trước đó, ngày 4/2, đích thân Tổng thống Obama đã thông báo về những nỗ lực để bảo vệ công dân Hoa Kỳ và đảm bảo rằng Hoa Kỳ đã thực hiện tất cả các bước cần thiết liên quan đến an toàn của họ, Nhà Trắng cho biết. "Tôi tin rằng Sochi an toàn, nhưng luôn luôn có một số rủi ro trong các sự kiện quốc tế lớn," ông Obama nói với CNN.

CẨM HÀ (Theo AFP)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI