Cần Thơ đề xuất tăng mức phí dịch vụ khám chữa bệnh

10/07/2014 - 19:14

PNO - PNO - Tờ trình về việc đề xuất tăng mức thu một số dịch vụ khám chữa bệnh và dịch vụ kỹ thuật mới trong các cơ sở khám, chữa bệnh của nhà nước được nhiều đại biểu dự phiên thảo luận tổ Kỳ họp thứ 12 HĐND TP Cần...

edf40wrjww2tblPage:Content

Nhiều ý kiến cho rằng, mức viện phí mới được điều chỉnh cách đây chỉ nửa năm, trong thời gian này, chất lượng khám chữa bệnh vẫn chưa cải thiện, thái độ phục vụ của y bác sĩ cũng không tốt hơn, mức sống của người dân TP Cần Thơ vẫn còn thấp, nên việc tăng viện phí lần này có vẻ chưa thuyết phục.

Trước đó, ngày 9/7, UBND TP Cần Thơ có tờ trình đề nghị HĐND TP phê chuẩn việc tăng mức thu 43 dịch vụ kỹ thuật khám, chữa bệnh (26 kỹ thuật đề xuất tăng bằng 100%, 14 kỹ thuật tăng ngang bằng 90 - 99%, 3 kỹ thuật tăng bằng 80 - 89% so với mức thu tối đa của thông tư số 04) và 40 dịch vụ giảm mức thu.

Ngoài ra, UBND TP Cần Thơ cũng đề nghị HĐND phê duyệt giá 112 dịch vụ kỹ thuật mới (gồm 75 dịch vụ có tên theo Thông tư số 43/2013 của Bộ Y tế và 37 kỹ thuật ngoài thông tư) và ban hành lại mức thu 69 dịch vụ kỹ thuật mới đã được phê duyệt.

Theo đại diện Sở Y tế TP Cần Thơ, việc tăng viện phí lần này góp phần nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh, giảm gánh nặng ngân sách, tăng độ bao phủ BHYT. Bệnh nhân nghèo không bị ảnh hưởng nhiều bởi hầu hết hộ nghèo và cận nghèo cũng đã được hỗ trợ mua BHYT.

Hiền Dung

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI