Can thiệp phòng, chống AIDS dựa vào cộng đồng

17/12/2013 - 17:20

PNO - PNO - Sáng 17/12, tại TPHCM, Trung tâm Nâng cao chất lượng cuộc sống – Life (thuộc Liên hiệp các hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam) đã tổ chức giới thiệu “Mô hình can thiệp phòng, chống AIDS dựa vào cộng đồng.

edf40wrjww2tblPage:Content

Tại buổi giới thiệu, các đại biểu đã cùng trao đổi, thảo luận các nội dung về diễn biến của dịch HIV/AIDS; tổng quan về các dự án và mô hình can thiệp dựa vào cộng đồng tại TPHCM. Các nhóm cộng đồng tại TPHCM đã giới thiệu các cách thức can thiệp phòng, chống AIDS dựa vào cộng đồng của nhóm mình và cùng chia sẻ những cách làm hay, kinh nghiệm hiệu quả trong quá trình thực hiện thời gian qua.

Can thiep phong, chong AIDS dua vao cong dong
Các đại biểu chia sẻ kinh nghiệm quá trình can thiệp phòng chống AIDS

“Dự án thành phần Liên hiệp các hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam - Dự án Quỹ Toàn cầu phòng chống HIV/AIDS” được thực hiện dưới sự tài trợ của Quỹ Toàn Cầu phòng chống HIV/AIDS, thông qua Cục Phòng chống AIDS Quốc gia (Vaac), Liên hiệp các hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam và Trung tâm Nghiên cứu sức khỏe cộng đồng & phát triển (Cohed). Thời gian thực hiện dự án này trong 5 năm (2011-2015) trên 10 tỉnh/thành trong cả nước.

Mục tiêu của dự án nhằm giảm sự lây nhiễm HIV, giảm tỷ lệ chết do HIV và nâng cao chất lượng sống cho người nhiễm và người bị ảnh hưởng bởi HIV. TPHCM có 14 nhóm cộng đồng tham gia dự án này tại 20/24 quận, huyện.

Nhật Thụy

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI