Ca sĩ bỏ show và câu chuyện “thái độ”…

05/04/2013 - 16:25

PNO - PN - Chuyện ca sĩ bỏ show, bỏ tập vào giờ chót có lẽ không quá xa lạ với một nền âm nhạc mãi vẫn trong giai đoạn “phấn đấu tiến lên chuyên nghiệp” như nhạc Việt. Nhưng, giá như ngay từ đầu, những nhà tổ chức có thái độ...

Ca si bo show va cau chuyen “thai do”…

Theo thông báo từ chương trình Bài hát yêu thích (BHYT), ca sĩ Noo Phước Thịnh sẽ không tham gia biểu diễn ở liveshow tháng Tư (ngày 7/4 tại Cung văn hóa hữu nghị Việt Xô - Hà Nội) “vì lý do đột xuất của cá nhân”, ca khúc Mùa ta đã yêu do ca sĩ Hương Giang và Hồng Phước thể hiện sẽ được “đôn lên” biểu diễn. Với 3,62% tổng bình chọn từ Hội đồng tuyển chọn và lượt nghe trên website của chương trình, ca khúc này xếp thứ 13 trong bảng bình chọn tháng Ba vừa qua. Sở dĩ có chuyện “đôn” này là do tới gần giờ chót, quản lý của Noo Phước Thịnh mới gửi thư xin không tham gia (dù đã nhận lời từ tháng Ba). Đáng nói là ngay cùng thời điểm trên, thông tin ca sĩ Noo Phước Thịnh tham gia chương trình Âm nhạc và bước nhảy tối 6/4 tại sân khấu Lan Anh (TP.HCM) và mẩu tin rao tặng vé chương trình “để xem Noo Phước Thịnh và Mỹ Tâm biểu diễn” được báo chí đăng tải rầm rộ. Đây cũng là thời gian tập bắt buộc của chương trình BHYT (trước show một-hai ngày) để ca sĩ có thể hát live.

Sự việc này gợi nhắc vụ việc cách đây không lâu, cũng ngay chính trên chương trình BHYT, “sao trẻ” Bùi Anh Tuấn đã không đến tập với ban nhạc vào tháng 3/2013 mà bận chạy sô ở Biên Hòa với lý do nghe có vẻ rất chính đáng là “mất giấy tờ”. Giải thích không thuyết phục, nhưng Tuấn vẫn nghiễm nhiên được lên nhận giải và ca khúc Phố không mùa tiếp tục được có mặt ở liveshow tháng 4/2013. Nhiều ý kiến cho rằng BHYT đã không quyết liệt trong việc ứng xử với “bệnh sao” phát quá sớm của “hoàng tử”. Ngay cả trường hợp của Noo Phước Thịnh lần này, ban tổ chức vẫn tỏ ra ưu ái khi cho rằng “anh rất tiếc nuối vì không thể tham gia liveshow”.

Chuyện về những “giao kèo miệng” không có giá trị dẫn đến các ngôi sao tùy ý “lật kèo” đã xảy ra từ nhiều năm mà vẫn chưa giải quyết được, hầu hết do các bên chưa có quy trình, nhân sự hoạt động chuyên nghiệp mà chủ yếu dựa vào “uy tín”, “quen biết”… Với một chương trình như BHYT, việc phải liên tục giải thích lý do ca sĩ không đến tập, diễn chắc là điều không hay, chưa kể sự thất tín với khán giả, trong khi cả Noo lẫn Bùi Anh Tuấn đều không phải là những ngôi sao hạng A. Và, nhờ sự dễ dãi của ban tổ chức, khả năng Noo Phước Thịnh tiếp tục có mặt vào liveshow tháng Năm và hàng loạt các sao trẻ khác sẽ tiếp tục “thất hứa” với chương trình BHYT là hoàn toàn có thể!

HIỀN MINH

Ảnh: P.T.N

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI