Cà Mau thông tin chính thức vụ nghi gạo giả, nấu không nở

13/11/2019 - 16:45

PNO - Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Cà Mau đã phối hợp với cơ quan chức năng vào cuộc xác minh, làm rõ. Qua kiểm tra cảm quan, không có căn cứ xác định đây là gạo giả.

Liên quan đến vụ gạo bất thường, nấu không nở ở Cà Mau, chiều 13/11, ông Nguyễn Văn Đen - Phó giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Cà Mau - cho biết, sau khi nhận được thông tin, Sở đã phối hợp với cơ quan chức năng vào cuộc xác minh.

Kết quả xác minh xác định, vào ngày 3/11, trên mạng xã hội Zalo, tài khoản D.T đã đăng thông tin: mua gạo tại chợ Thới Bình, khi nấu cơm, hạt gạo không nở ra bình thường và nghi ngờ đây có thể là gạo giả.

Sở Thông tin vè Truyền thông đã phối hợp với Công an tỉnh Cà Mau xác định chủ tài khoản D.T là ông Đ.T.T (ngụ xã Thới Bình, huyện Thới Bình, Cà Mau) và đã có buổi làm việc với ông T.

Tại buổi làm việc, tổ kiểm tra tiến hành cảm quan mẫu gạo do ông T. cung cấp. Kết quả cho thấy gạo có mùi đặc trưng, không có mùi lạ, có màu trắng tự nhiên, hạt gạo có lớp cám bên ngoài, khi ngâm trong nước trương nở bình thường. Qua kiểm tra cảm quan, không có căn cứ xác định đây là gạo giả.

Ca Mau thong tin chinh thuc vu nghi gao gia, nau khong no
Tài khoản D.T đăng tải nội dung nghi gạo giả

Tổ kiểm tra đã đề nghị ông T. gỡ bài viết, đăng đính chính thông tin và làm cam kết không đăng thông tin khi chưa có căn cứ hay kết luận của cơ quan chức năng có thẩm quyền.

“Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Cà Mau đã kiến nghị UBND tỉnh chỉ đạo cơ quan chức năng tiến hành lấy mẫu gạo, kiểm định chất lượng gạo. Nếu đúng là giả thì phải xử lý nghiêm vi phạm, nếu không phải gạo giả thì nhắc nhở chủ tài khoản cung cấp thông tin và công bố công khai trên các phương tiện thông tin đại chúng để trấn an dư luận” - ông Đen nói.

An Khương

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI