Cà Mau: Một thanh niên tự nổi trên mặt nước

07/04/2013 - 15:15

PNO - Nằm trên mặt nước như nằm trên võng. Trời nóng nực, anh có thú vui là nhảy xuống sông để cho cơ thể nổi lênh đênh và không quên cầm theo tờ báo đọc cho vui.

 Thi thoảng cao hứng, anh nằm trên mặt nước ca vọng cổ vang vọng cả một khúc sông. Đó là anh Huỳnh Công Lịnh, 32 tuổi, hành nghề mua cua biển ở ấp Tân Thành A, xã Tân Dân, huyện Đầm Dơi, Cà Mau.

Ca Mau: Mot thanh nien tu noi tren mat nuoc

Anh Huỳnh Công Lịnh dang tay, chân trên mặt nước nhưng không bị chìm.

Ông Huỳnh Phước Thiện, cha ruột của Lịnh cho biết, năm lên 8 tuổi Lịnh được anh trai tập bơi ngoài bến sông trước nhà nhưng bất ngờ dây buộc phao bị đứt. Lịnh chìm nghỉm xuống nước nhưng nhanh chóng nổi phình lên mặt nước không hề hấn gì.

Từ ngày ấy, Lịnh tự dưng biết lội, cơ thể phát triển rất nhanh, nhất là bề ngang, đến giờ thì anh cân nặng tới 120kg nhưng chỉ cao 1,6m. Có lẽ do cơ thể quá to nên Lịnh dị ứng với chuyện thời tiết oi bức, những lúc nắng gắt, thường phơi mình trên mặt nước mát. Phơi mình dưới sông riết rồi cũng buồn, nên anh mang theo tờ báo đọc cho vui, thi thoảng nằm trên mặt nước ca vọng cổ vang vọng cả khúc sông.

Ca Mau: Mot thanh nien tu noi tren mat nuoc

Anh Huỳnh Công Lịnh thả mình nổi trên mặt nước đọc báo lúc nóng nực.

Anh Huỳnh Công Vũ, anh trai cả của Lịnh, tiết lộ rằng, cơ thể Lịnh quá “đồ sộ” nên em mình ngại lội sình vì sợ toàn thân bị lún sâu dưới bùn, càng sợ đi những chiếc xuồng nhỏ vì sợ xuồng chìm, đặc biệt Lịnh rất sợ đi cầu khỉ vì sợ vô tình làm gãy cây cầu. Ngược lại với nỗi sợ, Lịnh tự hào khi sở hữu một sức khỏe cường tráng, người thường khó bì kịp. Còn Lịnh thì tỏ ra khổ sở vì thân hình “quá khổ” của mình nên ngại đi xa. Anh cho biết, không biết sao cơ thể nó như vậy, xuống nước không bị chìm.

Anh Nguyễn Công Danh, Chủ tịch UBND xã Tân Dân, xác nhận: Lịnh có sức khỏe phi thường, anh từng nhấc lên cùng lúc 2 chiếc máy nổ loại lớn (trên 300kg), còn chuyện dùng hai tay nhấc bổng xe gắn máy, Lịnh làm như cơm bữa mỗi khi có bạn bè thách đố.

Được biết, đây là người thứ hai tại Cà Mau được phát hiện có khả năng tự nổi trên mặt nước. Trước đó, anh Hứa Hoàng Cương, 50 tuổi, ấp Tân Thới B, xã Tạ An Khương, huyện Đầm Dơi cũng có khả năng tự nổi trên mặt nước.

Theo Lao Động Online

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI