Bóc mẽ chiêu "đại hạ giá, thanh lý toàn bộ"... của nhiều cửa hàng dịp lễ, tết

25/11/2016 - 17:08

PNO - Sản phẩm lỗi mốt, chất lượng kém được nâng giá rồi gắn mác xả hàng, thanh lý cuối năm... là những “chiêu” đánh lừa người tiêu dùng hám rẻ.

Những ngày cận Lễ, Tết, nhiều con phố bán quần áo ở TP.HCM (Quận 1, Quận 2,...) và Hà Nội (như Phạm Ngọc Thạch, Chùa Bộc, Cầu Giấy, Nguyễn Lương Bằng...) trưng đủ loại biển hấp dẫn: "Xả hàng cuối năm", "xả hàng Tết giá sốc", "mua 1 tặng 1", "giảm giá 20 - 40%", thậm chí giảm 70% cho đến "thanh lý toàn bộ cửa hàng"... Trước những tấm biển mời gọi có sức mạnh này thu hút đông đảo chị em "săn hàng giảm giá".

Thế nhưng, sự thật bên trong việc "đại hạ giá" - những biển quản cáo hoa mỹ của các cửa hàng thời trang lại hoàn toàn khác với những gì khách hàng "tưởng tượng". Hiện trạng "treo đầu dê bán thịt chó" tràn lan khắp các cửa hàng thời trang dần khiến không ít người ngán ngẩm.

Boc me chieu
Nhiều cửa hàng trưng đủ loại biển hấp dẫn: "Xả hàng cuối năm", "xả hàng Tết giá sốc", "mua 1 tặng 1", "giảm giá 20 - 40%", thậm chí giảm 70% cho đến "thanh lý toàn bộ cửa hàng". (Ảnh minh họa)

Trao đổi với PV báo Phụ nữ TP.HCM, chị Thu Huyền (25 tuổi, Hà Nội) vẫn chưa hết bức xúc:

"Vào thứ 6 tuần trước, có dạo qua khu phố Chùa Bộc mua hàng, biển treo giảm giá lớn 50%, chị em rủ nhau vào ngắm nghía, chọn được mấy cái, chất liệu cũng được đem ra thanh toán thì mới ngã ngửa khi ra thu ngân thì giá không hề giảm một tí nào.

Bất ngờ, mình có hỏi người nhân viên, tại sao lại treo biển giảm, sale các kiểu thế kia. Bé nhân viên mới cười và chỉ vào chỗ quần áo đắp đống, lỗi mốt, nhăn nhúm ở góc tường: "Chúng em chỉ giảm khu vực ấy thôi". Vừa cáu, vừa muối mặt, tại sao họ lại có thể cố tình để khách hàng vào thế bí như thế để bán hàng!", chị Huyền kể lại.

Rơi vào hoàn cảnh trớ trêu hơn, chị Phương Thao (28 tuổi, Hà Nội) cho biết chị "muôn đời không bao giờ săn hàng giảm giá nữa" khi vừa bị lừa một "vố đau".

"Thấy chủ cửa hàng trên đường Cầu Giấy treo giảm giá sốc, 70% thanh lý cửa hàng. Mình chen chân chọn được chiếc áo dạ có giá gốc là 1,2 triệu. Sau một hồi lựa đi chọn lại, cũng "dinh" về được một "em", được giảm 70% còn 300 nghìn đồng.

Boc me chieu

Về đến nhà, mới nhìn kỹ áo có lỗi phía đằng sau, đường chỉ may lệch, mình chắc bụng thế nên họ mới giảm. Nào ngờ, ngày hôm sau đi làm, con em ở cơ quan cũng có cái áo y hệt, mua ở chợ Đồng Xuân với giá 280 nghìn. Lúc ấy, mới "vỡ mộng". Nghĩ đến mà chán không tả nổi", chị Thao bày tỏ.

Chia sẻ với chúng tôi, chị Ngọc Linh - một người chuyên săn hàng giảm giá cho biết: "Nhiều cửa hàng chỉ viết bảng để câu khách chứ hàng hóa chẳng giảm đâu. Biển giảm giá 50% nhưng thực chất chỉ giảm giá một số đồ cũ, hoặc nâng giá gốc cao hơn ngày thường...".

Chính bởi vậy, khách hàng cần phải tỉnh táo trước những chiêu trò của các cửa hàng này, có sự lựa chọn kỹ càng hơn.

Thanh Mai

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI