Bộ trưởng Tư pháp New Zealand từ chức do scandal

30/08/2014 - 20:32

PNO - PNO - Bộ trưởng Tư pháp New Zealand Judith Collins hôm 30/8 đã từ chức sau khi tên tuổi bà bị hoen ố trong vụ bê bối quan hệ với một blogger gây nhiều tranh cãi.

edf40wrjww2tblPage:Content

Bo truong Tu phap New Zealand tu chuc do scandal

Bộ trưởng Judith Collins tuyên bố từ chức - Ảnh: Radio New Zealand

Bộ trưởng Tư pháp Judith Collins, nghị sĩ cấp cao của đảng Quốc gia New Zealand, người đang bị búa rìu dư luận, đã rời nhiệm sở sau khi Văn phòng của Thủ tướng John Key đã được trao một bản email cho biết bà Collins có thể dính líu vào cuộc thảo luận với blogger Cameron Slater của tổ chức Dầu Cá voi trong năm 2011 về việc hạ uy tín Giám đốc Văn phòng chống gian lận (SFO) Adam Feeley. Bà Collins là Bộ trưởng chịu trách nhiệm về SFO vào thời điểm đó.

"Thủ tướng và đảng Quốc gia sẽ có một cuộc bầu cử để giành chiến thắng và tôi muốn chấm dứt việc trở thành chủ đề gây phiền phức hàng ngày", bà Collins nói trong cuộc họp báo ở Auckland.

"Tôi từng là chủ đề của một chiến dịch bôi nhọ trong vòng hai năm qua và có vẻ như mỗi ngày cả tôi và Thủ tướng đều phải bảo vệ tôi trước những cáo buộc sai trái và những lời cạnh khóe”. Bà Collins cũng từ chối bất kỳ cáo buộc nào cho rằng bà đã cố gắng để loại bỏ ông Feeley. "Tôi hoàn toàn bác bỏ bất kỳ suy luận nào như vậy”, bà nói.

Bo truong Tu phap New Zealand tu chuc do scandal

Bà Judith Collins  Bộ trưởng Tư pháp New Zealand  - Ảnh: Getty Images

Bà Collins cho biết bà không thể kiểm soát những gì người khác nói về bà hoặc lợi dụng tên tuổi của bà, và yêu cầu tiến hành một cuộc điều tra và bà sẽ hợp tác đầy đủ. “Tôi muốn bảo vệ thanh danh của mình và không muốn sự thất vọng gắn liền với tên tuổi của tôi”, bà Collins nói. Vụ việc diễn ra trước thềm cuộc tổng tuyển cử ngày 20/9 ở nước này.

Việc từ chức của bà Collins có hiệu lực ngay lập tức, tuy nhiên bà sẽ tiếp tục vận động để được bầu lại làm nghị sĩ cho khu vực Papakura, ngoại ô Auckland.

HÒA NINH (Theo AAP)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI