Bố mẹ bị phạt nếu con uống rượu!

07/06/2013 - 23:01

PNO - PNO - Những người làm bố làm mẹ ở Tây Ban Nha sắp phải gánh thêm trách nhiệm tài chính nếu con mình trở thành sâu rượu.

Bo me bi phat neu con uong ruou!

Ảnh minh họa: Internet

Chính phủ quốc gia nằm trên bán đảo Iberia đang xem xét một đề xuất phạt bố mẹ của những thiếu niên thường xuyên say sưa. Nỗ lực mới nhất này nhằm ngăn chặn tình trạng bê tha ở trẻ vị thành niên tại đây.

Cụ thể, nếu các thiếu niên say sưa đến mức phải đưa đi bệnh viện cấp cứu từ 2 lần trở lên thì bố mẹ của chúng chắc chắn bị phạt tiền.

Bộ Y tế Tây Ban Nha đang cân nhắc bổ sung khoản phạt này vào dự luật Ngăn ngừa việc uống rượu ở trẻ vị thành niên vốn được công bố hồi tháng Tư. Theo báo cáo gần đây của cơ quan này, số trẻ vị thành niên nhập viện vì bia rượu trên toàn Tây Ban Nha đã tăng hơn gấp đôi trong 10 năm qua.

Tuy nhiên, một bộ phận giới chức y tế bản địa tỏ ra không tin tưởng lắm về hiệu quả của đề xuất theo kiểu “mũi dại lái chịu đòn” này. Họ thậm chí cho rằng đề xuất trên một khi được luật hóa có thể khiến những người mắc bệnh vì bia rượu né bệnh viện để phòng “hậu hoạn”.

THẢO QUÂN (Theo The Telegraph)
 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI