Bộ Công an thông tin sự liên quan của bà Nguyễn Phương Hằng với cuộc tấn công mạng VOV

21/06/2021 - 17:26

PNO - Hiện Cục An ninh mạng và phòng chống tội phạm công nghệ cao - Bộ Công an đã khởi tố 1 bị can trong vụ tấn công vào VOV này.

Thiếu tướng Lê Minh Mạnh, Phó Cục trưởng Cục An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao (A05 - Bộ Công an), cho biết công an đã khởi tố vụ án hình sự để điều tra vụ tấn công mạng nhằm vào báo điện tử VOV.

Đến nay, công an đã khởi tố bị can đối với 1 người trong nhóm nghi phạm. Tuy nhiên danh tính và tội danh của bị can chưa được tiết lộ vì vụ án vẫn đang trong quá trình điều tra mở rộng.

Cũng theo lãnh đạo A05, ngoài bị can đã bị khởi tố, một số người khác liên quan cũng bị triệu tập để lấy lời khai làm rõ. “Hiện cơ quan điều tra đang tập trung làm rõ động cơ, mục đích của nhóm người này”- thiếu tướng Lê Minh Mạnh thông tin.

Liên quan đến một số thông tin cho rằng bà Nguyễn Phương Hằng (vợ ông Huỳnh Uy Dũng, tức Dũng "Lò vôi" - chủ khu du lịch Đại Nam) có liên quan đến vụ tấn công mạng, ông Mạnh cho biết có hay không việc này thì phải chờ kết quả điều tra kết luận chính thức. Riêng trung tướng Tô Ân Xô, Chánh văn phòng Bộ Công an, cho biết hiện chưa có bằng chứng nào cho thấy bà Nguyễn Phương Hằng có liên quan. 

Ông Mạnh khẳng định hành vi tấn công mạng nhằm vào VOV là vi phạm pháp luật, bao gồm cả việc kích động, cổ vũ các đối tượng khác tấn công. Điều này đã được quy định rõ trong các văn bản pháp luật.

vụ tấn công mạng nhằm vào báo điện tử VOV có liên quan đến bà Nguyễn Phương Hằng là suy diễn. Trong ảnh:Bà Nguyễn Phương Hằng tại buổi livetream ngày 25/5/2021
Vụ tấn công mạng nhằm vào báo điện tử VOV có liên quan đến bà Nguyễn Phương Hằng là suy diễn. Trong ảnh: Bà Nguyễn Phương Hằng tại buổi livestream ngày 25/5/2021

Cuộc tấn công mạng vào báo điện tử VOV bắt đầu diễn ra từ ngày 12/6. 2 ngày tiếp đó, quản trị viên tiếp tục ghi nhận các đợt tấn công mới khiến băng thông của hệ thống và website của cơ quan này bị truy cập quá tải.

Ngoài các hình thức tấn công trên, báo này còn bị hạ tín nhiệm sao của trên Google hay liên tục bình luận phản cảm, đe dọa trên Fanpage của báo.

Đến ngày 18/6, sau thời gian ngắn vào cuộc khẩn trương và quyết liệt, Cục An ninh mạng và phòng chống tội phạm công nghệ cao đã chủ trì xác lập chuyên án, phối hợp với công an các địa phương điều tra, truy vết, làm rõ tính chất vụ việc. 

Chi Mai

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI