Bình Nhưỡng lần thứ ba kêu gọi Seoul cải thiện quan hệ

07/07/2014 - 13:50

PNO - PNO – Ngày 7/7, Bình Nhưỡng đã đưa ra lời kêu gọi thứ ba liên tiếp, yêu cầu giảm căng thẳng quân sự với Hàn Quốc, ngay sau khi nhà lãnh đạo Kim Jong-un vừa thị sát cuộc tập trận đổ bộ lên một hòn đảo gần đường giới tuyến...

edf40wrjww2tblPage:Content

Binh Nhuong lan thu ba keu goi Seoul cai thien quan he

Lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un (trái) thị sát cuộc tập trận - Ảnh: AFP/KCNA

Hãng tin nhà nước Triều Tiên KCNA phát tuyên bố của chính phủ rằng đã đến lúc chấm dứt "sự thù địch và đối đầu khinh suất" và kêu gọi Seoul từ bỏ cuộc tập trận quân sự chung hàng năm với Mỹ.

Tuần trước, Ủy ban quốc phòng Triều Tiên đã kêu gọi hai bên chấm dứt các hoạt động quân sự thù địch, một đề nghị Seoul coi là "vô nghĩa" trong bối cảnh Bình Nhưỡng tiếp tục chương trình vũ khí hạt nhân của mình.

Đề nghị mới nhất của Bình Nhưỡng dường như khó được tiếp nhận, khi mà Hàn Quốc đã nhiều lần nói rõ rằng các cuộc tập trận chung thường niên Hàn-Mỹ là điều không thể thương lượng.

Các nhà phân tích cho rằng các đề nghị hòa bình liên tiếp của Triều Tiên chủ yếu là một biện pháp tuyên truyền đối với cộng đồng quốc tế.

Ngày 5/7, Chủ tịch Kim Jong-un đã thị sát một cuộc tập trận quy mô lớn, bao gồm các lược lượng hải lục không quân và phòng không, tham gia một trận tấn công giả định lên một hòn đảo của Hàn Quốc.

THANH HIỀN (Theo AFP, Yonhap)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI