Bình Dương ngập úng trên diện rộng ở nhiều nơi

07/11/2013 - 16:29

PNO - PNO – Ngày 7/11, các xã ven sông Sài Gòn thuộc địa bàn thị xã Thuận An, tỉnh Bình Dương đã ngập úng trên diện rộng.

edf40wrjww2tblPage:Content

Binh Duong ngap ung tren dien rong o nhieu noi

Khu vực ấp Bình Hòa, xã Bình Nhâm bị ngập úng

Tại các khu phố Bình Đức 1, Bình Đức 2, Long Thới, Hòa Long, Nguyễn Trãi của phường Lái Thiêu, nước ngập sâu, có nơi sâu đến gần 1mét.

Xã Bình Nhâm của thị xã Thuận An bị ngập khoảng 50 ha, trung bình nhà dân bị ngập sâu từ 0,3 - 0,7 mét, nặng nhất là khu A, B ấp Bình Hòa, một phần ấp Bình Phước và ấp Bình Đức. Tại phường Vĩnh Phú, P.Bình Hòa, xã An Sơn (thị xã Thuận An), phường Phú Thọ, xã Chánh Mỹ (TP.Thủ Dầu Một), thủy triều đã tràn bờ gây ngập trên diện rộng, ảnh hưởng hàng trăm hộ gia đình.

Ông Đỗ Thanh Sử, Trưởng phòng Kinh tế thị xã Thuận An cho biết, do đợt triều cường cao, cộng với cơn mưa kéo dài từ khoảng 2 giờ sáng ngày 7/11 nên các xã, phường thuộc địa bàn thị xã ngập trên diện rộng, nhiều khu vực nước không rút ra được.

Trước mắt, chính quyền thị xã đã yêu cầu các địa phương huy động lực lượng giúp dân chống ngập úng theo phương án “4 tại chỗ”. Ban Chỉ đạo PCLB thị xã Thuận An tích cực hỗ trợ các địa phương cừ, vĩ tre, sắt, cát để chống ngập úng.

Ông Đặng Văn Ba, Phó Chủ tịch UBND thị xã Thuận An cho biết, sáng 7/11, Ban Chỉ huy PCLB thị xã Thuận An đã tổ chức cuộc họp khẩn với các địa phương để nắm tình hình ngập úng do triều cường và mưa kéo dài. Sau khi nắm tình hình, Ban Chỉ đạo PCLB thị xã tiếp tục chỉ đạo các địa phương huy động lực lượng giúp dân khai thông dòng chảy tại các điểm ngập để nước tiêu thoát nước; tổ chức gia cố các đê bao, giúp người dân trong vùng bị ngập úng ổn định cuộc sống. Sau khi nước rút, Ban Chỉ đạo PCLB thị xã Thuận An tiếp tục bàn bạc với các địa phương về phương án hỗ trợ người dân, cũng như đề ra các giải pháp dài hơi để gia cố các đê bao hiện hữu, phòng chống ngập úng trong thời gian tới.

Thủy Tiên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI