Bình Định: Tiêm phủ vắc xin cho dân cư khu bán đảo Phương Mai, dự kiến đón khách du lịch nội địa từ ngày 1/11

26/10/2021 - 18:08

PNO - Tỉnh Bình Định lên kế hoạch đón khách du lịch nội địa từ ngày 1/11; cùng với đó sẽ đón khách quốc tế theo diện ''hộ chiếu vắc xin".


Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định Nguyễn Phi Long cho biết, UBND tỉnh xây dựng Đề án thí điểm đón khách du lịch tới Bình Định từ ngày 1/11, trình Bộ Văn hóa-Thế thao và Du lịch trình Thủ tướng Chính phủ phê duyệt. Đây là kế hoạch của tỉnh từng bước mở cửa hoạt động thích ứng an toàn, linh hoạt trong tình hình dịch bệnh COVID-19.

Một góc làng chài Nhơn Lý (TP Quy Nhơn), một trong các địa phương thí điểm mở cửa đón khách du lịch quốc tế trong thời gian tớii
Một góc làng chài Nhơn Lý (TP. Quy Nhơn), một trong các địa phương thí điểm mở cửa đón khách du lịch quốc tế trong thời gian tới

Để chuẩn bị cho kế hoạch mở cửa đón khách trở lại, Bình Định đẩy nhanh tiến độ phủ vắc xin, trong đó tiêm vắc xin cho người dân khu vực bán đảo Phương Mai gồm xã Nhơn Hội, Nhơn Lý, Nhơn Hải và xã đảo Nhơn Châu (TP. Quy Nhơn), xã biển Cát Tiến, huyện Phù Cát), để đảm bảo cho việc mở cửa hoạt động. Trước mắt, ngành Du lịch Bình Định phối hợp với ngành Du lịch TPHCM triển khai các tour du lịch nội địa khép kín về Bình Định; phối hợp với Sở Du lịch Hà Nội triển khai các tour về Bình Định trong thời gian tới.

Với khách quốc tế, đến Bình Định theo hộ chiếu vắc xin sẽ ở khu vực bán đảo Phương Mai; tham quan TP. Quy Nhơn theo tour "City tour" và thực hiện đầy đủ các quy định về phòng chống dịch COVID-19.

 

Hạ Vũ

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI