Bí quyết trang điểm ngày mưa

13/10/2014 - 17:06

PNO - PNO - Một vài bí quyết trang điểm đơn giản dưới đây sẽ giúp có được một gương mặt rạng rỡ và tươi tắn trong mùa mưa.

edf40wrjww2tblPage:Content

Bi quyet trang diem ngay mua

1. Rửa mặt

Nếu da có nhiều dầu, bạn nên sử dụng nước hoa hồng có tác dụng là se da. Da bình thường thì chỉ cần dùng nước hoa hồng có tác dụng làm dịu mát da. Sau khi rửa mặt sạch, dùng một viên đá nhỏ thoa lên mặt khoảng vài phút để hạn chế tình trạng tiết mồ hôi. Nhờ đó, lớp trang điểm sẽ lâu trôi hơn.

Bi quyet trang diem ngay mua

2. Lớp nền

Tránh dùng quá nhiều phấn nền, đặc biệt là phấn nền dạng kem. Thay vào đó, bạn nên chọn phấn nền bột hoặc có chứa khoáng chất. Chúng tốt cho da lại có thể dùng một cách tiết kiệm. Ngoài ra, những hạt phấn sẽ giúp thấm hết chất dầu có trên da, giúp da không bị bóng nhờn.

Bi quyet trang diem ngay mua

3. Phấn hồng

Hãy sử dụng chổi tán phấn đều trên hai gò má để đôi má trông tự nhiên hơn. Màu hồng nhạt và hồng đào là những lựa chọn lý tưởng nhất. Tuyệt đối không nên dùng phấn hồng có nhũ trong mùa mưa.

Bi quyet trang diem ngay mua

4. Phấn mắt

Chọn phấn mắt dạng bột, dùng những tông màu nâu, hồng, tím, vàng đất và xanh để tôn vẻ đẹp cho đôi mắt.

Bi quyet trang diem ngay mua

5. Chì kẻ mắt và mascara

Bạn nên đầu tư những mỹ phẩm không trôi trong mùa mưa. Chúng sẽ không làm bạn rơi vào tình trạng khó xử khi gương mặt trở nên lem luốt trong trường hợp bạn lỡ bị mắc mưa bất chợt.

Bi quyet trang diem ngay mua

6. Son môi

Dùng son lì và không nên thoa quá nhiều son bóng.

Bi quyet trang diem ngay mua

7. Chân mày

Không cần thiết phải lạm dụng chì kẻ chân mày. Thay vào đó, bạn nên chọn loại bột kẻ chân mày dạng gel lỏng để giữ cho chân mày vào nếp tốt hơn.

Bi quyet trang diem ngay mua

8. Trang điểm cho ngày và đêm

Về cơ bản, hầu như không có sự khác biệt lớn giữa kiểu trang điểm cho ban ngày và ban đêm. Bạn nên hướng đến phong cách tối giản và tự nhiên. Tuy nhiên, vào ban ngày có thể chọn những tông màu nhạt, còn những màu đậm hơn sẽ được dùng vào ban đêm để làm nổi bật gương mặt.

Bi quyet trang diem ngay mua

9. Chú ý đến vấn đề vệ sinh

- Giữ sạch bộ chổi trang điểm trong mùa mưa là yêu cầu bắt buộc nếu bạn quan tâm đến “sức khỏe” làn da của mình. Sau khi đã làm sạch bộ cọ, hãy cất chúng ở nơi khô ráo đồng thời nên tránh dùng chung son môi và cọ trang điểm với người khác.

Bi quyet trang diem ngay mua

- Luôn tẩy trang trước khi đi ngủ nếu không, lỗ chân lông sẽ bị bít, tắt, tạo điều kiện cho mụn phát triển mạnh mẽ trên.

Bi quyet trang diem ngay mua

- Lông mi sẽ có xu hướng dễ bị rụng hơn. Do đó, bạn nên chú ý đến việc tẩy trang vùng mắt, giữ cho vùng da nhạy cảm này luôn sạch sẽ.

- Uống nhiều nước và ăn những thực phẩm giàu vitamin và khoáng chất như rau xanh, trái cây tươi để nuôi dưỡng da luôn khỏe mạnh.

Hồng Xuân

(Theo Healthmeup.com)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI