Beyoncé: "Bạn chính là người quyết định bức tranh hôn nhân mang màu gì"

18/02/2017 - 07:00

PNO - Nhận được chín đề cử giải Grammy năm 2017, nữ ca sĩ Beyoncé nâng số đề cử cô có được từ giải thưởng danh giá này lên con số 62, trở thành nghệ sĩ nhận được nhiều đề cử nhất trong lịch sử giải Grammy.

Năm nay, dù chỉ mang về hai giải: Album nhạc thành thị đương đại xuất sắc Lemonade và Video nhạc của năm Formation, nhường sân khấu Grammy cho “Họa mi nước Anh” Adele nhưng Beyoncé vẫn tỏa sáng theo cách của mình. Grammy 2017 còn chứng kiến một kỷ lục vô tiền khoáng hậu khi Beyoncé trở thành nghệ sĩ đầu tiên được đề cử ở cả bốn dòng nhạc khác nhau là pop, rock, R&B và rap. 

Beyoncé là nghệ sĩ của những kỷ lục. Hiệp hội Công nghiệp ghi âm Mỹ công nhận cô là “Nghệ sĩ giành nhiều chứng nhận nhất thập niên 2000”. Tạp chí Time liệt kê cô trong danh sách 100 người có ảnh hưởng nhất thế giới trong năm 2013 và năm 2014. Forbes cũng gọi cô là nữ nghệ sĩ quyền lực nhất trong làng giải trí năm 2015. Vào năm 2016, Beyoncé xuất hiện ở vị trí thứ 6 trong danh sách Nhân vật của năm. Ðến nay, “Ong chúa” Beyoncé đã có được 22 giải Grammy trong sự nghiệp âm nhạc cá nhân.

- Mọi người đã nói với nhau về “cuộc chiến” Anh-Mỹ trong mùa giải Grammy năm nay nhưng đã không có cuộc chiến nào, thay vào đó là đại tiệc của cảm xúc. Và chị là một trong những nhân vật được dõi theo nhiều nhất đêm hôm ấy...

- Ðúng vậy. Một buổi tối tuyệt vời đến mức tôi cảm nhận mình đã hòa tan trong muôn vạn cảm xúc.

- Mọi người không nhắc nhiều đến giải thưởng mà họ nhắc đến những khoảnh khắc. Là lúc nữ ca sĩ Adele thổ lộ chị là thần tượng trong đời cô ấy, còn chị nghẹn ngào những giọt nước mắt hạnh phúc.

- Adele và tôi, mỗi người có xuất phát điểm và con đường riêng cho sự nghiệp của mình nhưng chúng tôi kết nối được với nhau. Chúng tôi có cùng mục tiêu hướng đến, đó không phải là sự so kè danh hiệu hay giải thưởng mà chúng tôi đang dõi theo nhau trong vai trò của những người phụ nữ, người mẹ luôn đắm đuối, khát khao tình yêu thương.

Chúng tôi sẵn sàng dốc đến tận lực những gì mình có, chắt chiu trọn vẹn cảm xúc gửi đến khán giả. Nhưng phía sau ánh hào quang là mái ấm bồi đắp cho mình nguồn năng lượng tươi mới mỗi ngày. Khi Adele nói cô ấy thần tượng tôi, tôi không nghĩ mình quá vĩ đại hay lớn lao, chỉ đơn giản tôi hiểu chúng tôi quý trọng nhau vì đối phương có cùng giá trị sống với mình.

Beyonce:
 

- Album Lemonade - album phòng thu thứ sáu của chị bán được hơn 1,5 triệu bản ở Mỹ, trở thành album bán chạy thứ ba trong năm 2016. Những bài hát đã quá quen thuộc với người hâm mộ nhưng với màn trình diễn đặc sắc trong đêm trao giải Grammy, chị đã khiến người ta nổi da gà...

- “Love Drought” (tạm dịch: Sa mạc tình yêu) và “Sandcastles” (lâu đài cát) xoay quanh chủ đề tình yêu muôn thuở nhưng ngôn từ không hề bi lụy. Nỗi thất vọng, đau khổ trong tình yêu không làm người phụ nữ trở nên chai sạn mà từng ngày khiến họ trở nên quyến rũ, quyền lực hơn. Và khi họ im lặng, đó là lúc nữ quyền lên tiếng.

Nữ quyền không phải là sự hô hào, mà xuất phát từ sức mạnh nội tâm. Tất cả toát ra từ thần thái mà qua cách hóa thân hòa lẫn giữa thế giới huyền bí của Ấn Ðộ và Ai Cập khiến mọi người dễ dàng cảm thấu được.

- Sau màn trình diễn, chị đã hướng ánh nhìn thật lâu đến Jay Z, người đàn ông của cuộc đời mình. Khoảnh khắc ấy với chị có lẽ rất nhiều cảm xúc?

- Trong khoảnh khắc ấy, tôi cảm nhận rõ hơn về cái gọi là điểm rơi. Mọi thứ nếu đúng điểm rơi sẽ tạo nên làn sóng lan tỏa mạnh mẽ. Vẫn người đàn ông ở bên cạnh tôi suốt gần 20 năm qua, nhưng đúng khoảnh khắc trái tim tôi đập những nhịp tha thiết nhất trên sân khấu Grammy, anh ấy hiện diện cùng con gái nhỏ Blue Ivy.

Người đàn ông ấy vừa quen thuộc nhưng cũng rất lạ lẫm khi tôi cảm nhận được tình yêu đã thăng hoa để căng tràn, khiến tôi choáng ngợp một lần nữa. Anh ấy lặng yên ngồi cùng Ivy hướng về sân khấu như dồn hết tình cảm yêu quý nhất cho tôi. Ngay lúc ấy, tôi vỡ òa niềm hạnh phúc từ trong sâu thẳm tâm hồn mình. Tôi muốn cảm ơn tất cả yêu thương, cảm ơn Jay Z vì những gì chúng tôi đã có.

- Dù tất cả không phải là bức tranh màu hồng?

- Hôn nhân luôn cho bạn những bất ngờ và thử thách. Bạn mới là người quyết định bức tranh đó màu gì.

- Không phải một lần mà rất nhiều lần Jay Z vướng những tin đồn ngoại tình, thậm chí với cả những mỹ nữ của làng âm nhạc. Thế nhưng hôn nhân nhiều thăng trầm lại càng khiến hình ảnh chị quyến rũ hơn và sau mỗi “sự cố”, chị lại xuất hiện với thần thái trầm tĩnh hơn, thu hút hơn?

- Tôi từng có ca khúc Sorry, viết rằng: “Tôi liếc nhìn đồng hồ, anh ấy đáng lẽ ra phải về nhà rồi chứ. Hôm nay, tôi hối hận vì đã đeo trên tay chiếc nhẫn ấy”. Chỉ có thể nói rằng, chúng ta có thể vấp phải những đớn đau trong tình yêu nhưng khi giữa hai người không chỉ là tình yêu, bạn sẽ thấy mình còn rất nhiều lý do để không từ bỏ.

Ðôi khi chúng ta dễ dàng thốt ra lời đau lòng để khi nhìn lại một chặng đường đã qua, chúng ta sẽ chỉ muốn chọn lấy những điều đẹp đẽ nhất, rồi tiếp tục mang theo hành trang ấy bước tiếp đến ngày mai. Tôi sẽ không từ bỏ tổ ấm nếu chúng tôi vẫn còn thấy mình trong nhau.

- Khi nhìn vào chồng, chị đang thấy những gì?

- Tôi thấy nguồn cảm hứng lớn lao anh ấy dành cho tôi. Bất cứ sự kiện nào quan trọng nhất trong sự nghiệp của tôi, anh ấy đều có mặt. Một trong những bức ảnh kỷ niệm quý giá nhất chính là bức ảnh chụp anh ấy ẵm Ivy lên sân khấu công bố giải thưởng VMAs (Video âm nhạc của MTV) năm 2014. Anh ấy hôn nhẹ lên tóc tôi, còn tôi thì bật khóc khi nghe Ivy bập bẹ nói bên tai: “Tiến lên mẹ yêu”.

Không người đàn ông nào có thể mang đến cho tôi những điều đặc biệt ấy. Jay Z là chồng, là cha của các con và là đồng nghiệp tôi nể trọng. Anh ấy chưa bao giờ thần tượng tôi, anh ấy luôn muốn thai nghén những sản phẩm âm nhạc tốt hơn nữa cho tôi từng ngày.

Beyonce:
 

- Chị rất viên mãn với lần mang thai thứ hai. Những bức ảnh giai đoạn thai kỳ thiêng liêng đã “gây sốt” trong lòng khán giả hâm mộ!

- Một lần nữa, tôi muốn gửi đến những ai đã yêu thương mình rằng chúng tôi muốn chia sẻ tình yêu và niềm hạnh phúc của mình với các bạn. Chúng tôi đã được ban phước hai lần. Vợ chồng tôi vô cùng biết ơn vì gia đình mình sẽ có thêm hai thành viên nữa, và cảm ơn những lời chúc phúc của các bạn.

- Làm mẹ có phải là món quà kỳ diệu nhất?

- Ðấy là hành trình tuyệt vời nhất vì có những điều tôi sẽ mãi mãi không hiểu được nếu chưa một lần làm mẹ. Tôi học từ mẹ mình rất nhiều. Mẹ luôn có khả năng cảm nhận được những thời khắc khó khăn mà tôi phải trải qua. Bà ngay lập tức sẽ gửi đến tôi những lời cầu nguyện cho một ý chí mạnh mẽ. Mẹ dạy tôi biết rằng niềm tin là điều quan trọng nhất giúp một người phụ nữ hiên ngang bước qua những điều bất như ý trong cuộc đời. Niềm tin đi cùng tình yêu thương mới phát huy hết sức mạnh.

- Ðến thời điểm này, chị nghĩ rằng mình đã đánh đổi điều gì để có một cuộc đời, sự nghiệp hoàn mỹ hôm nay?

- Hoàn mỹ là khái niệm không ai nghĩ giống ai. Ở thời điểm này, tôi chỉ biết mình đang ổn vì có sự may mắn, thành công trên đúng con đường định mệnh và mình chấp nhận con đường này ngay từ đầu. Tôi từng là một đứa trẻ nhút nhát trước đám đông nhưng rồi biến thành một cô bé hoàn toàn khác khi bước lên sân khấu. Bố mẹ đã nhận ra điều này và cho tôi cơ hội đi trên con đường phù hợp nhất.

Tuổi thơ tôi không có nhiều bạn bè vì phần lớn tôi dành thời gian luyện hát, nhảy múa và có một gia sư đến kèm tôi các môn học chính. Tôi không nghĩ mình cô đơn hay phải đánh đổi gì. Chỉ là tôi phải tập trung xuất phát sớm hơn bạn bè đồng trang lứa. Ðó không phải là sự thiệt thòi. Ngược lại, nó cho tôi cơ hội nhận rõ mối liên kết chặt chẽ của bản thân với gia đình. Ðến ngày hôm nay, nếp nghĩ ấy mặc định trong tôi.

- Chị muốn khán giả nhớ nhất điều gì khi nghĩ đến chị?

- Hãy nhớ đến ca từ của những bài hát tôi trình diễn mà bạn yêu thích nhất. Hãy nhớ đến hình ảnh của Beyoncé - một người mẹ bình dị. Trong công việc, tôi đặt ra mục tiêu, áp lực nhưng với gia đình, áp lực và mọi sự hào nhoáng là vô nghĩa. Thỉnh thoảng, tôi bắt gặp hình ảnh gia đình nhỏ của mình đang dạo phố, ríu rít cùng nhau, khiến tôi cảm thấy ấm lòng. Vì rồi con tôi lớn lên sẽ lại thấy được hình ảnh hạnh phúc ấy.

Thiên Anh (tổng hợp)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI