2 cô gái trở về từ tâm dịch Daegu âm tính COVID-19

27/02/2020 - 14:55

PNO - Chiều 27/2 Viện Pasteur Nha Trang đã có thông báo kết quả xét nghiệm âm tính với 2 cô gái về từ Hàn Quốc đang được cách ly tại Quảng Trị.

 

N.T.M. và N.T.D. sống làm việc tại thành phố Daegu. Cả hai đi chung chuyến bay rời Hàn Quốc vào lúc 8 giờ ngày 21/2, sau đó nhập cảnh vào Việt Nam qua sân bay quốc tế Đà Nẵng rồi bắt xe khách về nhà ở Cửa Việt (huyện Gio Linh, tỉnh Quảng Trị) vào lúc 23 giờ cùng ngày.

Ngày 26/2, chị N.T.D. có biểu hiện sốt. Cơ quan chức năng đã đưa cả hai người vào cách ly tập trung tại Bệnh viện Lao phổi. 16 người thân của M. và D. hiện cũng đang được cách ly tại địa điểm trước đây là trụ sở Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh Quảng Trị (phường 3, TP. Đông Hà, tỉnh Quảng Trị). Đến hôm nay, sức khoẻ của 2 cô gái đều ổn định. Chị D. cũng đã hết sốt.

Qua thống kê đến ngày 27/2, tỉnh Quảng Trị có 9 trường hợp lao động trở về từ Hàn Quốc, trong đó huyện Gio Linh có 7 người, Cam Lộ 2 người.

Trước đó, sáng 27/2, TS.BS Nguyễn Thanh Xuân – Phó giám đốc Bệnh viện Trung ương Huế cũng cho biết, bệnh nhân Nguyễn Văn H. (SN 1968, trú tại phường Quảng Phong, thị xã Ba Đồn, tỉnh Quảng Bình) đã có kết quả xét nghiệm âm tính với virus corona mới (SARS-CoV-2).

Mặc dù có kết quả xét nghiệm âm tính, Bệnh viện Trung ương Huế vẫn tiến hành các tục cách ly, tiếp tục theo dõi bệnh nhân này.

Kết quả xét nghiệm bệnh nhân Nguyễn Văn H.
Kết quả xét nghiệm cho biết bệnh nhân Nguyễn Văn H. âm tính với virus corona mới

Được biết, ông Nguyễn Văn H. đến TP. Daegu của Hàn Quốc làm nghề đúc đồ nhựa trong 14 tháng. Ngày 28/1 ông H. thấy chóng mặt, vã mồ hôi, mệt mỏi, nóng sốt. Triệu chứng này kéo dài khoảng 1 tuần, không đi làm được nên đến ngày 11/2 ông H. đi chuyến bay của Vietnam Airlines từ Hàn Quốc về sân bay Nội Bài. Sau đó ông H. bắt xe khách về thị xã Ba Đồn, tỉnh Quảng Bình rồi tiếp tục bắt xe về nhà tại phường Quảng Phong.

Đến ngày 16/2, ông H. có triệu chứng mệt mỏi, rét run, không ho. Ông tự uống thuốc ở nhà nhưng không bớt nên đến khám tại phòng khám số 7 của Trung tâm điều trị theo yêu cầu và quốc tế - Bệnh viện Trung ương Huế vào ngày 22/2. Tại đây, các bác sĩ có chỉ định nhập viện, nhưng ông H. không chịu nhập viện mà trở về nhà.

Ngày 23/2, ông H. quay lại nhập viện tại Khoa cấp cứu Bệnh viện Trung ương Huế. Các bác sĩ đã chuyển ông H. xuống Khoa Bệnh Nhiệt đới vào lúc 16g30 ngày 23/2. Tuy nhiên ông H. và người nhà không khai báo thông tin theo yêu cầu của nhân viên y tế trong khoa về khai thác các yếu tố dịch tễ COVID-19. Mãi cho đến ngày 26/2, qua khai thác thông tin từ những người quen thì ông H. mới chịu thông báo các yếu tố dịch tễ nói trên.

Tính đến 9g sáng nay 27/2 bệnh nhân H. còn sốt cao nhưng đã có cảm giác khỏe hơn, giảm ho. Hiện ông H. đang được theo dõi, cách ly tại Bệnh viện Trung ương Huế.

Ngày 27/2, ngành y tế tỉnh Bình Dương cho biết đã thực hiện cách ly thêm mẹ và em trai của N.T.T. - cô gái từ TP. Daegu (Hàn Quốc) về Việt Nam tại sân bay Tân Sơn Nhất nhưng trốn cách ly, sau đó lên mạng xã hội Facebook livestream nói rằng sẽ chỉ mọi người cách trốn. 

Như Phụ Nữ TPHCM đã đưa tin, sau khi chị T. livestream và về nhà ở TP. Dĩ An, ngành y tế Dĩ An đã thực hiện cách ly tập trung chị T. tại Trường Quân sự tỉnh Bình Dương. Mẹ và em trai chị T. cũng đã tình nguyện cách ly để đảm bảo sức khỏe và an toàn cho cộng đồng.

Trung tâm kiểm soát dịch bệnh tỉnh Bình Dương cũng đã thực hiện phun thuốc diệt khuẩn tại nhà cô gái và khu vực gần bên để phòng chống dịch bệnh.

Thuận Hóa - Phạm Diện

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI