Bé trai 6 tuổi kể lại việc anh em bị mẹ 'bỏ quên' giữa đường

16/06/2017 - 17:04

PNO - Nhiều người không khỏi xót xa khi chứng kiến một bé trai khoảng 6 tuổi cùng em hơn 2 tháng tuổi nằm trong chiếc giỏ nhựa màu đỏ, nghi bị mẹ bỏ rơi bên vỉa hè đoạn trước Làng Thiếu niên Thủ Đức

Chiều nay (16/6), Ban Giám đốc Làng Thiếu niên Thủ Đức (LTNTĐ) cho biết đang phối hợp với Công an, UBND phường Trường Thọ, quận Thủ Đức (TP.HCM) xác minh, làm rõ nhân thân hai bé trai nghi bị mẹ bỏ rơi ven đường Võ Văn Ngân (đoạn gần ngã 3 Võ Văn Ngân – Đặng Văn Bi, phường Trường Thọ).

Bà Nguyễn Thị Hồng Châu, Phó Giám đốc LTNTĐ thông tin, khoảng 5h sáng nay (16/6), bảo vệ LTNTĐ nghe tiếng trẻ khóc ngay gần cổng chính của Làng.

Liền đó, bảo vệ phát hiện bé trai khoảng 6 tuổi ngồi khóc nức nở và luôn miệng gọi mẹ. Khi đến gần, bảo vệ phát hiện thêm một chiếc giỏ nhựa màu đỏ, bên trong là bé trai khác khoảng 2 tháng tuổi.

Sự việc được tốc báo cho phía lãnh đạo LTNTĐ, chính quyền địa phương có mặt để xử lý. Qua thăm hỏi ban đầu, bé trai lớn cho biết mình tên Trung, còn đứa nhỏ là em ruột của mình. Bé cho biết nhà ở phường Bình Trưng Tây, quận 2.

Be trai 6 tuoi ke lai viec anh em bi me 'bo quen' giua duong
Hai bé trai nghi bị mẹ bỏ rơi bên vỉa hè Sài Gòn sáng nay (16/6).

Bé trai 6 tuổi cũng cho biết, trước đó hai anh em đi cùng mẹ trên xe máy. Đến đây, mẹ bỏ hai anh em xuống và kêu Trung xuống đứng trông em để bà đi đổ xăng. Cậu bé chờ lâu không thấy mẹ trở lại nên khóc nức nở khiến bảo vệ và người dân tới tìm hiểu.

Sự việc thu hút rất đông người dân hiếu kỳ dõi theo. Nhiều người chứng kiến cảnh tượng trên không khỏi xót xa. “Tội cháu quá, hai đứa mặt kháu khỉnh vậy mà bị bỏ rơi”- chị Minh (một người dân) chỉa sẻ.

Bà Nguyễn Thị Hồng Châu, Phó Giám đốc LTNTĐ cho biết thêm, sau nhiều thời gian không thấy người thân đến nhận hai bé nên phía LTNTĐ tạm thời giữ hai bé để chăm sóc.

“Do mệt mỏi nên đến chiều nay bé Trung vẫn còn ngủ. Cả 2 anh em được đơn vị chăm sóc đầy đủ. Hiện phường đang làm thủ tục để bàn giao cho làng nuôi dưỡng”, bà Hồng Châu thông tin thêm

Phương Nguyên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI