Bé trai 3 tuổi qua đời vì hóc vỏ hạt bí?

27/01/2023 - 16:16

PNO - Anh Trần Văn Chi, khóc nghẹn khi con T.Đ.L. (3 tuổi) qua đời vào sáng Mùng 6 tết mà theo anh, nguyên nhân là do sự tắc trách của y, bác sĩ.

Anh Chi kể, tối Mùng 5 tết, mấy cháu lớn trong nhà ăn hạt dưa, hạt bí để vỏ trên bàn. Lúc này, cháu L. đến gần cầm lấy. Sau đó, vợ anh ở nhà dưới chạy lên thì thấy cháu có dấu hiệu hóc dị vật nên vợ chồng chở cháu lên Bệnh viện Sản nhi tỉnh Quảng Ngãi.

Bệnh viện sản nhi tỉnh Quảng Ngãi - ảnh Thanh Vạn
Bệnh viện sản nhi tỉnh Quảng Ngãi - ảnh Thanh Vạn

Tại đây, nhân viên trực chuyển cháu bé lên phòng khám bệnh và được bác sĩ dùng dụng cụ y tế để mở miệng cháu ra kiểm tra. Cháu bé được đưa đi chụp phim, xuống phòng cấp cứu trong tình trạng vẫn ho, ói.

Anh Chi kể, khi anh đề nghị được chuyển con đi Đà Nẵng chữa trị thì nhân viên của bệnh viện cho biết sẽ điện thoại 1 chuyên gia về hô hấp đến khám, không cần chuyển con đi. Tiếp đó, bác sĩ T. đến khám và cho anh Chi biết, “không có gì đâu”, cháu bé bị đờm, biểu hiện hen suyễn đường khí quản chứ không hóc dị vật.

Sau đó, bé L. được chuyển lên phòng bệnh ở tầng 5.

Anh Chi nghẹn nghào bên thi thể con trai
Anh Chi nghẹn ngào bên thi thể con trai - Ảnh: Q.K

Theo anh Chi, cháu bé được cho thở 2 bình khí dung, L. thở được một lúc. Khi anh Chi đề nghị cho con trai được hút đờm, nội soi cổ nhưng được nhân viên y tế trả lời: “Sáng mai họ mới làm, giờ không có ai hết”.

Gia đình anh Chi được nhắc về nhà lấy bảo hiểm để làm thủ tục nhập viện. Gần 12 giờ đêm Mùng 5, vợ chồng anh chở con về nhà lau, rửa thân thể vì nôn ói, đồng thời tìm thẻ bảo hiểm cho con.

Sở dĩ vợ chồng anh đưa con về nhà vì ở bệnh viện không có nước nóng, thời tiết đang lạnh, một phần vì nhà gần, anh Chi giải thích.

Khu vực cấp cứu bệnh viện sản nhi Quảng Ngãi
Khu vực cấp cứu Bệnh viện Sản nhi Quảng Ngãi - Ảnh: Thanh Vạn

Đến gần 3 giờ sáng Mùng 6 tết, bé L. được đưa bằng taxi trở lại bệnh viện. Vừa đến bệnh viện, cháu L. nấc lên, vợ anh cho tay vào miệng cháu để khỏi cắn lưỡi. Tài xế chở thẳng cháu bé vào cấp cứu rồi hồi sức cấp cứu.  Tại đây, cháu L. được hút đờm, cho thở ô xy và tiến hành nhiều biện pháp khác.

“20 phút sau, tôi được thông báo con tôi mất rồi”, anh Chi nghẹn ngào.

Anh Chi từ chối mổ tử thi khám nghiệm con trai. Anh đặt vấn đề vì sao bác sĩ khám nhưng không xác định được nguyên nhân bệnh để dẫn đến tử vong. Hôm qua cháu L. vẫn đi chơi, chạy nhảy bình thường, gia đình không có tiền sử bệnh hen suyễn.

Một lãnh đạo Bệnh viện Sản nhi Quảng Ngãi xác nhận thông tin: 9 giờ đêm ngày Mùng 5 tết, cháu L. nhập viện trong tình trạng khó thở, hơi ho.

Người nhà bệnh nhân khai với các bác sĩ cháu bé bị hóc hạt dưa, hạt bí nhưng bệnh viện tiến hành soi chiếu, khám họng thì không phát hiện. Phổi cháu bé có biểu hiện bị viêm.

Các bác sĩ cho thở khí dung, bệnh tình chuyển biến tốt. 

11 giờ đêm gia đình anh Chi ẵm con về nhà mà không báo y tá, bác sĩ. Đến khi đưa con  trở lại bệnh viện cháu bé đã chuyển xấu.

Vị lãnh đạo này khẳng định: “Cháu L. Tử vong ngoại viện”.

Sáng nay, Bệnh viện Sản nhi tỉnh Quảng Ngãi đã tiến hành họp với đội ngũ trực. Cảnh sát cũng đã có mặt tại bệnh viện để tiến hành điều tra.

 

Lê Phúc

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI