Bế mạc SEA Games 31: Khán giả sẽ được chiêm ngưỡng công nghệ thực tế ảo hoành tráng

22/05/2022 - 12:20

PNO - Tối 23/5, chương trình nghệ thuật bế mạc SEA Games 31 sẽ diễn ra. Đạo diễn Hoàng Công Cường cho biết sẽ mang đến không gian ấm cúng, sang trọng, không phô trương.

Đạo diễn Hoàng Công Cường đảm nhận vai trò đạo diễn cho chương trình nghệ thuật khai mạc và bế mạc SEA Games 31, tổ chức tại Việt Nam. Trong đêm bế mạc diễn ra vào tối mai (23/5), nam đạo diễn cho biết sẽ có một số bất ngờ.

Đạo diễn Hoàng Công Cường dành thời gian để lên ý tưởng cho chương trình khia mạc và bế mạc SEA Games.
Đạo diễn Hoàng Công Cường dành thời gian để lên ý tưởng cho chương trình khai mạc và bế mạc SEA Games

Âm nhạc trong đêm bế mạc sẽ thiên về các ca khúc khắc họa Việt Nam tươi đẹp, đất nước giàu truyền thống nhưng luôn hướng tới sự hiện đại, tươi trẻ, sánh vai với các cường quốc năm châu.

Một số ca khúc sẽ xuất hiện trong chương trình bao gồm Nồng nàn Hà Nội, Tháng 10 Hà Nội, Hà Nội niềm tin và hy vọng... đây là chuỗi ca khúc ngợi ca vùng đất thủ đô, nơi diễn ra các hoạt động thi đấu chính.

Ngoài ra, nhóm ca khúc Mời nước mời trầu, Giã bạn, Người ở đừng về qua sự thể hiện của 100 nghệ sĩ tham gia sẽ là tiết mục chào kết của chương trình. Hiện tại, một số giọng ca xác nhận tham dự đêm bế mạc gồm có Uyên Linh, Văn Mai Hương, Đông Hùng, Khánh Linh, Bảo Trâm, Dương Hoàng Yến...

Hình ảnh sân khấu trong đêm khai mạc
Hình ảnh sân khấu trong đêm khai mạc SEA Games 31. Các tiết mục trong đêm khai mạc nhận về nhiều ý kiến trái chiều, tuy nhiên, nam đạo diễn cho biết đã cùng ê-kíp cố gắng hết sức nhằm mang đến chương trình hoành tráng, phù hợp với chủ đề sự kiện 

Về sự kết hợp các làn điệu, âm nhạc mang âm hưởng dân ca, đạo diễn Hoàng Công Cường cho biết Việt Nam giàu di sản văn hóa, truyền thống lịch sử cần giới thiệu đến bạn bè quốc tế. Nếu lồng ghép khéo léo, hình ảnh đất nước sẽ in đậm hơn với người dân các nước.

"Tôi có 10 năm nghiên cứu các kỳ Olympic và các đại nhạc hội thể thao lớn trên thế giới được tổ chức ở Rio, Sochi, Tokyo, Bắc Kinh hay Superbowl, Euro visions… Tôi đã mơ ước một ngày Việt Nam có thể làm được điều đó.

Tại SEA Games lần này, chúng tôi đã hoàn thành giấc mơ của mình khi sử dụng công nghệ 3D mapping nhiều nhất trong lịch sử một chương trình của Việt Nam với gần 50 chiếc, hay công nghệ thực tế ảo AR Realtime với độ phủ đại cảnh hoành tráng lần đầu tiên tại Đông Nam Á, cũng là lần đầu tiên tại các kỳ SEA Games", đạo diễn Hoàng Công Cường chia sẻ.

Đạo diễn Hoàng Công Cường và ê-kíp dành khoảng 2 tháng viết kịch bản, chốt kịch bản trước 45 ngày. Anh và ê-kíp chỉ có 40 ngày để dàn dựng, tập luyện, lên phương án sản xuất nội dung, âm nhạc, đạo cụ, trang phục, hiệu ứng, cũng như tập hợp thiết bị âm thanh ánh sáng, sân khấu, máy chiếu và công nghệ. 

"Chúng tôi tốn 300 triệu cho một lần thay bạt phủ kín 8.000m sau mỗi lần tổng duyệt. Vì không có kinh phí nên dồn sức bảo vệ mặt sàn hết mức có thể. Đồng thời, ê-kíp cũng đã huy động sinh viên 5 trường đại học làm tình nguyện viên tham gia lắp ráp, gắn khung, trải bạt để vừa bảo vệ sân cỏ, vừa để thực hiện công nghệ 3D mapping vì trời mưa, gió hàng ngày”, nam đạo diễn chia sẻ.

Bên cạnh đạo diễn Hoàng Công Cường, sự tham gia của các nhân sự giỏi như đạo diễn hình ảnh công nghệ Nguyễn Hồng Vỹ, giám chế điều phối công nghệ - đạo diễn Nguyễn Hữu Thanh... dưới sự điều hành của tổng đạo diễn Trần Ly Ly - biên đạo múa, quyền Cục trưởng Cục Nghệ thuật biểu diễn, kiêm Giám đốc Nhà hát Nhạc Vũ kịch Việt Nam - đã giúp hoàn thành chương trình một cách nhanh chóng nhất.

Diễm Mi

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI