Bé gái 5 tuổi bị cha hành hạ tàn nhẫn

23/08/2013 - 11:04

PNO - PN - Sau ba ngày được đưa vào Làng thiếu niên Thủ Đức, bé Nguyễn Thùy Dương (năm tuổi - ảnh) đã dần ổn định tâm lý, nhưng thỉnh thoảng đang ngủ bé vẫn giật mình khóc thét. Di chứng từ những trận đòn dã man của người cha (ảnh...

Be gai 5 tuoi  bi cha hanh ha tan nhan

Ngày 22/8, theo thông tin từ cơ quan chức năng P.Hiệp Bình Phước (Q.Thủ Đức), Nguyễn Ngọc Thành (SN 1978, ba tiền án, quê huyện Cẩm Mỹ, tỉnh Đồng Nai) mới về ở tại xóm trọ thuộc KP.1, P.Hiệp Bình Phước khoảng hơn mười ngày nay. Ở cùng Thành là con gái năm tuổi Nguyễn Thùy Dương. Dù hai cha con mới ở đây một thời gian ngắn, nhưng những người dân trong khu xóm trọ cho biết, họ thường xuyên thấy tiếng la hét, kêu cứu của bé Thùy Dương: “Ba ơi, đừng đánh con”, “ba ơi, con đau lắm”…

Không chỉ dùng cây đánh vào tay, chân, lưng, đầu do bé không chịu ăn cơm, người cha còn tàn nhẫn nắm tóc đập mạnh đầu bé vào tường; đánh con bằng cây sắt. Một người dân ở đây cho biết, mỗi khi thấy ba về là Thùy Dương tỏ ra rất sợ hãi, tay run cầm cập. Ban đầu, người dân cũng chỉ nghĩ là chuyện dạy dỗ con cái của Thành, nhưng càng về sau, tần suất những trận đòn của Thành với con càng tăng, mọi người mới thấy đó không còn là việc dạy dỗ con cái nữa. Đỉnh điểm là ngày 17/8, lúc Thùy Dương đang xem ti vi thì Thành về nhà, nắm lấy tóc và đập đầu con gái vào tường.

Bất bình trước hành vi của Thành, người dân đã báo cho ban điều hành KP.1 (P.Hiệp Bình Phước) can thiệp. Lúc lực lượng dân phòng vào phòng Thành thì phát hiện vùng mắt của Thùy Dương bị tím đen (ảnh); gặng hỏi lý do thì cả Thành và bé Thùy Dương đều nói là bị ngã. Xác định tính chất vụ việc không đơn giản, ban bảo vệ KP.1 đã báo công an P.Hiệp Bình Phước. Ngày 19/8, hai cha con Thành được mời về làm việc, qua xác minh của công an P.Hiệp Bình Phước, Thành có đánh bé Thùy Dương nhiều lần và đánh rất tàn nhẫn.

Be gai 5 tuoi  bi cha hanh ha tan nhan

Nguyễn Ngọc Thành - người cha bạo hành con tàn nhẫn

Ngay sau khi thụ lý vụ việc bạo hành trẻ em, công an P.Hiệp Bình Phước đã có báo cáo lên công an Q.Thủ Đức, và phối hợp với UBND P.Hiệp Bình Phước để xử lý vụ việc và quyết định cách ly bé Thùy Dương khỏi người cha.

Bà Trần Thị Minh Nguyệt - Phó chủ tịch UBND P.Hiệp Bình Phước cho biết, khi thấy bóng người cha từ ngoài cổng UBND P.Hiệp Bình Phước, bé Thùy Dương đã hoảng sợ chui xuống gầm bàn trốn. Một cán bộ phụ trách Ban chăm sóc bảo vệ bà mẹ trẻ em - P.Hiệp Bình Phước kể, khi được tạm lánh ở UBND P.Hiệp Bình Phước, đang ngủ bé bỗng dưng giật mình, bật dậy, co rúm người, khóc thét rất lâu rồi mới ngừng lại.

Be gai 5 tuoi  bi cha hanh ha tan nhan

Sau quyết định cách ly cháu bé khỏi người cha, công an P.Hiệp Bình Phước đã tiến hành xác minh lai lịch mẹ của bé Thùy Dương nhưng chưa tìm thấy. Theo bé Thùy Dương, trước đây mẹ bé cũng bị Thành hành hung nhiều lần nên đã bỏ đi. UBND P.Hiệp Bình Phước đã thống nhất với các ban ngành việc gửi tạm bé Thùy Dương vào Làng thiếu niên Thủ Đức cho đến khi liên lạc được với mẹ hoặc tìm được người giám hộ hợp pháp của bé.

Tiếp xúc với bé Thùy Dương, hiện còn hơi e dè trước người lạ nhưng bé đã có vẻ thoải mái, vui tươi hơn. Hỏi giờ thích gì nhất, bé trả lời không cần suy nghĩ: “Các chú đừng cho con về ở với ba, con sợ lắm!”. Bà Võ Thị Tươi - Trưởng phòng Quản lý nuôi dưỡng giáo dục - Làng thiếu niên Thủ Đức cho biết: “Tâm lý của bé Thùy Dương đã ổn định hơn rất nhiều”.

 Hải Dương

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI