Bé 8 tuổi ly dị chồng

21/11/2013 - 21:10

PNO - PNO - Cô bé Fatima Mangre (8 tuổi) vừa trở thành người Ấn Độ nhỏ nhất ly hôn chồng. Câu chuyện hi hữu này đã xảy ra tại làng Shravasti (bang Uttar Pradesh).

edf40wrjww2tblPage:Content

Be 8 tuoi ly di chong

Bé Fatima (8 tuổi) ly dị chồng - Ảnh: Daily Mail

Năm lên bốn tuổi, Fatima được cha ruột, ông Anil, gả cho cậu bé Arjun Bakridi (10 tuổi). Tuy nhiên, ông lại muốn giữ con gái cho đến năm 18 tuổi mới cho về nhà chồng. Nào ngờ, gần đây gia đình nhà trai một mực đòi mang nàng dâu về. Hai bên đã xảy ra mâu thuẫn và ẩu đả, cuối cùng ông Anil làm đơn ly hôn cho con mình. Thủ tục ly dị đang được giải quyết.

Ông Anil chia sẻ: “Quả là sai lầm khi để con bé kết hôn quá sớm, trong khi bổn phận của tôi là phải cho nó có được tuổi thơ”.

Uỷ ban Quốc gia về phụ nữ (NCW) có trụ sở tại New Delhi yêu cầu chính quyền vào cuộc làm rõ vụ việc trên. Bà Nirmala Samant thành viên của NCW nói: “Đây là một chuyện đáng bị lên án. Cha của cô bé phải phải giải thích tại sao lại để con gái làm đám cưới khi em chỉ mới bốn tuổi, và cha của cậu bé kia cũng phải trả lời tại sao lại đồng ý đám cưới này, cũng như đòi mang cô bé về làm dâu khi em chỉ mới 8 tuổi”.

Trước yêu cầu của NCW, ông Anil đã viết một lá thư xin lỗi: “Tôi hoàn toàn biết lỗi của mình. Cũng chính áp lực xã hội tại quê tôi quá lớn. Nhưng giờ đây, cuộc hôn nhân này đã bị xoá bỏ. Tôi sẽ làm mọi thứ bảo vệ con mình”.

Theo số liệu được công bố bởi tổ chức UNICEF, bang Uttar Pradesh có đến 32,9 % các bé gái dưới 18 tuổi bị gia đình ép hôn, và chỉ có 19% phụ nữ sống tại làng Shravasti biết chữ.

THÙY NHIÊN (Theo DM)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI