Bé 3 tuổi ‘không mặt’ sắp được phẫu thuật

30/09/2014 - 14:45

PNO - PNO - Sinh ra với gương mặt dị dạng, không có mắt, không mũi và hàm trên, bé Yahya El Jabaly (3 tuổi, Morocco) vẫn sống hồn nhiên. Mới đây, một phụ nữ tốt bụng sắp xếp cho em gặp bác sĩ để điều trị.

edf40wrjww2tblPage:Content

 Bé Yahya mang hai dòng máu Trishna và Krishna, ngay từ lúc sinh ra trên mặt em đã xuất hiện khiếm khuyết lớn. Giữa mặt Yahya có một lỗ hổng to và không có mũi, em cũng không có đôi mắt và hàm trên.

Be 3 tuoi ‘khong mat’ sap duoc phau thuat

Be 3 tuoi ‘khong mat’ sap duoc phau thuat

Cậu bé bị khuyết tật 'không mặt' 

Theo chuẩn đoán thì khuyết tật này xuất hiện khi Yahya còn là bào thai.

Mới đây, hình ảnh và câu chuyện thương tâm của Yahya được chia sẻ trên mạng xã hội, nhằm kêu gọi các nhà hảo tâm giúp đỡ cậu bé.

Cô Fatima Baraka (đến từ Melbourne, Australia) tình cờ đọc được câu chuyện. Fatima từng chiến đấu chống lại căn bệnh ung thư vú, nên cô dễ dàng đồng cảm với những cảnh đời bất hạnh vì bệnh tật.

Be 3 tuoi ‘khong mat’ sap duoc phau thuat

Cô Fatima Baraka đã tìm bác sĩ để hỗ trợ điều trị cho cậu bé 'không mặt'

Cô Fatima Baraka nói: “Câu chuyện của cậu bé làm tôi xúc động, tôi muốn chia sẻ yêu thương tình yêu cho em ấy”. Sau khi xin được số điện thoại và địa chỉ gia đình nhà Yahya, Fatima bay đến gặp em.

Lần đầu tiên thấy Yahya, cô đã không kiềm được xúc động: “Tôi đã bị sốc”.Cô đã liên hệ với tiến sĩ, bác sĩ phẫu thuật Tony Holmes (Melbourne) nhờ giúp đỡ, rồi đưa gia đình Yahya đến Australia để làm các xét nghiệm và đưa ra hướng điều trị.

Vào tháng 12/2014, cậu bé Yahya sẽ được phẫu thuật. Tiến sĩ Tony Holmes cho biết ca phẫu thuật nhằm ghép hai phần sọ tách rời của em dính lại rồi tái tạo chiếc mũi mới.

Đây có thể được xem là cơ hội giúp Yahya có được cuộc sống bình thường như bao đứa trẻ cùng trang lứa khác.

Be 3 tuoi ‘khong mat’ sap duoc phau thuat

Dù cậu bé 'không mặt' vẫn sống hồn nhiên nhưng bố mẹ cậu vẫn dùng khăn che mặt khi đưa cậu ra khỏi làng

Be 3 tuoi ‘khong mat’ sap duoc phau thuat

Bác sĩ Tony Holmes chịu trách nhiệm phẫu thuật cho cậu bé 'không mặt'

THÙY NHIÊN

(Theo Daily Mail)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI