Bắt tàu cá chở hơn 150 con nghi là sò tai tượng

18/03/2014 - 11:35

PNO - PNO - Căn cứ vào hình dạng, kích thước to lớn của các con sò này, rất có thể đây là loài sò tai tượng, loài thủy sinh quý hiếm, có nguy cơ tuyệt chủng ở mức rất nguy cấp.

edf40wrjww2tblPage:Content

Bat tau ca cho hon 150 con nghi la so tai tuong

Một số lượng lớn sò được phát hiện tại ghe của ông Nguyễn Hoa

Sáng 18/3, tin từ Phòng Cảnh sát đường thủy (PC 68) Công an tỉnh Bình Định cho hay, cơ quan chức năng sẽ gửi mẫu vào Viện Hải dương học Nha Trang nhờ xác định xem những con sò được đưa vào bán tại cảng cá Hàm tử (Quy Nhơn) ngày hôm qua, có phải là loại sò tai tượng nằm trong danh sách đỏ có hay không.

Trước đó, chiều 17/3, PC 68 đã bắt một tàu cá vận chuyển hơn 150 con sò loại lớn trên tàu cá QNg 95841 TS do ông Nguyễn Hoa (40 tuổi, ở thôn Phú Quý, xã Bình Châu, H.Bình Sơn, Quảng Ngãi) làm chủ, đang trên đường cập cảng cá Hàm Tử (Quy Nhơn) để bán số sò trên. Đây là số sò được các ngư dân trên tàu này lặn bắt ở vùng biển thuộc quần đảo Trường Sa.

Căn cứ vào hình dạng, kích thước to lớn của các con sò này, rất có thể đây là loại sò tai tượng. Nếu đúng vậy thì đây là loài thủy sinh quý hiếm, có nguy cơ tuyệt chủng ở mức rất nguy cấp (CR) và đã được đưa vào Sách đỏ VN (1992) và Danh mục đỏ của Tổ chức Bảo tồn thiên nhiên quốc tế (IUCN).

Tùy thuộc vào kích cỡ và trọng lượng, loài sò quý hiếm này được các thương lái Trung Quốc thu mua với giá từ 500.000 đồng - 40 triệu đồng/con.

Thu Nguyễn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI