Bắt 3 "tú ông" giả vờ yêu rồi lừa bán bạn gái qua biên giới

19/06/2013 - 22:26

PNO - Sáng nay 19/6, Phòng cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội (PC45), Công an TP.Hải Phòng cho biết đơn vị này vừa triệt phá một đường dây mua bán người qua biên giới.

Cơ quan công an cũng giải thoát 2 cô gái trẻ khỏi động mại dâm ở Trung Quốc đồng thời khởi tố bị can và bắt tạm giam: Trịnh Văn Đại và Nguyễn Xuân Trường (cùng 18 tuổi) và Vũ Duy Mạnh (17 tuổi, cùng ở H.Thủy Nguyên, TP.Hải Phòng).

Theo tài liệu điều tra, đầu năm 2013, Đại, Mạnh và Trường được một số đối tượng người Việt Nam trong một đường dây mua bán người từ Trung Quốc về lén lút hoạt động tại H.Thủy Nguyên "tuyển mộ".

Cả 3 "tú ông" được đào tạo, hướng dẫn cách làm quen, giả vờ yêu các cô gái trẻ và đưa sang Trung Quốc. Chỉ trong một thời gian ngắn, N.T.D (17 tuổi, ngụ tại một huyện miền núi) và V.T.V.H (19 tuổi, ngụ H.Thủy Nguyên) sập bẫy.

Bat 3
Đại, Mạnh và Trường (từ trái qua) tại cơ quan công an - Ảnh: Cơ quan công an cung cấp

Tại cơ quan công an, 3 "tú ông" khai nhận, vào cuối tháng 4/2013, Mạnh và Đại giả vờ tỏ ra yêu thương, tán tỉnh D. và H. Sau đó, nhóm này gọi điện rủ D. và H. ra nhà anh trai Đại ở TP.Móng Cái chơi. Khi cả nhóm đến TP.Móng Cái (Quảng Ninh), Đại tiếp tục dụ dỗ D. và H. qua biên giới.

Đến Đông Hưng, Trung Quốc, D. và H. được một người đàn ông cùng một phụ nữ không rõ lai lịch đón rồi đưa vào sâu trong Trung Quốc, bán cho một động mại dâm.

Đại, Mạnh và Trường nhận 48 triệu đồng và quay về Việt Nam.

Phát hiện con gái bị mất tích, gia đình các nạn nhân có đơn trình báo cơ quan công an. Sau một thời gian điều tra, xác minh, cơ quan công an đã khởi tố, bắt tạm giam Đại, Mạnh và Trường. Đồng thời, cơ quan công an Việt Nam đã phối hợp với công an Trung Quốc giải thoát cho D. và H. khỏi động mại dâm, đưa về gia đình.

Theo P.H.S (Thanh Niên Online)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI