Bangladesh: Tù chung thân cho hai kẻ hiếp dâm trên xe buýt

13/02/2014 - 18:39

PNO - PNO - Tòa án ở Bangladesh ngày 13/2 tuyên phạt tù chung thân đối với tài xế xe buýt và lơ xe vì tội hiếp dâm một bé gái vị thành niên, hành động khiến đông đảo người dân nước này xuống đường phản đối.

edf40wrjww2tblPage:Content

Bangladesh: Tu chung than cho hai ke hiep dam tren xe buyt

Biểu tình phản đối vụ hiếp dâm trên xe buýt ở Bangladesh. Ảnh: Demotix

 Thẩm phán cấp quận ở thị trấn Manikganj đã đưa ra phán quyết trên sau khi phát hiện tên lơ xe phạm tội hiếp dâm nữ công dân dệt may 17 tuổi, trong khi tài xế bị kết tội hỗ trợ và tiếp tay làm bậy, công tố viên Adus Salam nói với hãng tin AFP.

Vụ tấn công vào tháng 1/2013 gây ra hàng loạt vụ phản đối ở thủ đô Dhaka và Manikganj, và xảy ra khoảng một tháng sau vụ hiếp dâm tập thể nữ sinh viên trên xe buýt ở thủ đô New Delhi của nước láng giềng Ấn Độ, vốn cũng khiến dân chúng nổi giận vì cách đối xử tàn tệ đối với phụ nữ.

“Thấy công nhân dệt may 17 tuổi trên xe buýt, tài xế ban đầu định hiếp dâm cô bé khi xe đang chạy. Sau đó, họ dừng xe gần bờ sông và tên lơ xe đã hiếp dâm cô bé với sự giúp sức của tài xế”, ông Salam nói. “Cả hai tên đều bị tuyên án chung thân, nghĩa là mỗi bị cáo phải chấp hành tối thiểu 32 năm tù”, ông cho biết thêm.

Các tổ chức dân sự đòi trừng phạt nghiêm khắc đối với tài xế và lơ xe, trong khi cảnh sát tung một chiến dịch truy nã rầm rộ.

Bạo lực chống phụ nữ là một tội nghiêm trọng ở Bangladesh, dù phần lớn các vụ hiếp dâm và xâm hại đều không bị tố cáo do sự sỉ nhục của xã hội gắn liền với những tội ác như thế tại quốc gia còn nặng bảo thủ.

Một cuộc khảo sát của cơ quan thống kê nhà nước Bangladesh cho thấy khoảng 87% trong số 12.600 phụ nữ đã lập gia đình được hỏi nói rằng họ bị chồng ngược đãi. Khoảng phân nửa trong số này cho biết, thương tích gây ra trong những vụ như thế thường nghiêm trọng đến mức họ phải nhập viện để chữa trị.

HUY KHANG (Theo AFP, Global Post)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI